เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
Featured ข่าววันนี้

ยืนยัน“กะทะดำ” กระแสตอบรับดี แต่ยังไม่เปลี่ยนมาใช้ทุกสาขา

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ลานเอเทรียม ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ คุณบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบรนด์ “บาร์บีคิวพลาซ่า” บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ “ยิ่งส่งยิ่งสุข” แคมเปญแรกสู่การฉลองครบรอบ 30 ปี บาร์บีคิวพลาซ่า กรณีเมื่อปลายปี 2559 ที่ผ่านมา เกิดกระแส “ดราม่า”บนโซเชียลออนไลน์ ถึงการเปลี่ยนกะทะปิ้งย่างของบาร์บีคิวพลาซ่าจากกะทะทองเหลืองเป็นกะทะดำ ว่า กะทะดำอาจมีสารปนเปื้อนทำให้น้ำซุปที่ต้มมีสีดำ ทั้งๆที่ยังไม่ได้ย่างเนื้อบนกะทะ ซึ่งมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ จนมีการถูกพูดถึงเป็นวงกว้าง ส่งผลให้บาร์บีคิว    พลาซ่า ต้องปิดร้าน 25 สาขา เป็นเวลา 2 วัน เพื่อทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงไปแล้วนั้น

คุณบุณย์ญานุช กล่าวยอมรับว่า เหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนอย่างดี หากข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นไม่ใช่เพราะกะทะมีสารปนเปื้อน แต่เพราะการทำความสะอาดของพนักงานไม่ดีพอ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เมื่อเกิดข้อผิดพลาด ทำให้มองเห็นกุญแจสำคัญในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น เมื่อพบสาเหตุของปัญหาก็รีบดำเนินการแก้ไขโดยทันที

“กะทะดำเจ้าปัญหาเกิดขึ้น มีแค่สาขาเดียวเท่านั้น จากการลองวางตลาดทั้งหมด 10 สาขา ในกรุงเทพฯ เบื้องต้นดำเนินการจัดการแก้ไขเรื่องกะทะดำครบทั้ง 10 สาขาแล้ว โดยการเพิ่มตำแหน่งใหม่ คือ ตำแหน่งล้างและตรวจสอบความสะอาดกะทะขึ้น”คุณบุณย์ญานุช กล่าว

และว่า จากปัญหาดังกล่าวที่ผ่านมา ทางแบรนด์มี 3 กลยุทธ์เพื่อรักษาฐานลูกค้าไว้ ดังนี้ 1.แก้ปัญหาเร็ว คือ เมื่อเกิดปัญหาและทราบสาเหตุ จะรีบดำเนินการแก้ไขโดยทันที 2.ทำเกินกว่าที่ลูกค้าคาดหวัง คือ จากเหตุการณ์ข้างต้น เมื่อเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ แบรนด์ตัดสินใจปิด 25 สาขา เป็นเวลา 2 วัน เพื่อดำเนินการปรับปรุงและแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น 3.ทำอย่างต่อเนื่อง คือ เปิดรับความคิดเห็นจากกระแสโซเชียล พร้อมนำเรื่องเข้าที่ประชุมวันต่อวัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้ ทางผู้บริหารมีแผนจะเปลี่ยนมาใช้กะทะดำในร้านบาร์บีคิวพลาซ่าทุกสาขา ยังยืนยันแนวคิดดังกล่าวอยู่หรือไม่ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฯ กล่าวว่า ทุกวันนี้ มี 10 สาขาในกรุงเทพฯ ที่ใช้  กะทะดำ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ทางผู้บริหารได้มาพิจาณากันใหม่ หากสาขาไหนจะใช้กะทะดกำ ต้องเป็นสาขาที่ครัวกว้างขวางและสะอาดพอ  มีพนักงานที่ใส่ใจรายละเอียด เพราะมีบ้างที่พนักงานบางคนจะขี้เกียจล้างกะทะดำซึ่งต้องใช้ความพิถีพิถันมากกว่ากะทะทองเหลือง  ฉะนั้นการเลือกใช้กะทะดำ จึงต้องพิจารณาเป็นสาขาๆไป อย่างไรก็ตาม ถึงวันนี้กระแสตอบรับของสาขาที่ใช้กะทะดำนั้นดี ลูกค้าพึงพอใจมาก

 

Related Posts

'อัยยะ ปักษ์ใต้ 2 FLY 2 SOUTH NOW FESTIVAL II' ชวนชาวกรุงสัมผัสเสน่ห์แดนใต้ใจกลางเมือง
ยกระดับถั่วพื้นบ้านสู่ซูเปอร์ฟู้ด “พาสต้าถั่วเขียวออร์แกนิก” จาก SMEs ไทย ที่รับซื้อผลผลิตปีละ 30 ตัน สร้างรายได้ให้เกษตรกรในจังหวัดบ้านเกิดปีละ 6 ล้านบาท!
ทรานฟอร์มธุรกิจร้านโชห่วยแบบเดิมสู่ “SMART โชห่วย” เปลี่ยนอย่างไรเพื่อรอดในโลกยุคดิจิทัล