เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
Featured ข่าววันนี้

เครือข่าย จับมือ สร้างภาพลักษณ์ ยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชน สู่ตลาดสากล

เครือข่าย จับมือ สร้างภาพลักษณ์ ยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชน สู่ตลาดสากล

เมื่อเร็วๆ นี้ คุณธัชพล กาญจนกูล รองเลขาธิการสายงานนโยบายและแผน สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี เป็นประธานเปิดงาน EEC Show @ ICONSIAM โดยมี คุณณัฐวุฒิ เฉลิมวันเพ็ญ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ผู้แทนหน่วยงานภาคี ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนและชุมชนในพื้นที่อีอีซี และสื่อมวลชน เข้าร่วมงาน

คุณธัชพล กล่าวตอนหนึ่งว่า งานครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง อีอีซี และไอคอนสยาม ในการส่งเสริมและสนับสนุนผลิตภัณฑ์และบริการของวิสาหกิจชุมชนและชุมชนในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ทั้ง 3 จังหวัด คือ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง มาจัดแสดงผลผลิตและบริการ หรือจัดจำหน่ายในพื้นที่ของไอคอนสยาม เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ชุมชนต้นแบบ EEC Select เป็นที่รู้จัก ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ ขยายช่องทางการตลาดและโอกาสในการทำธุรกิจการค้าให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชนในพื้นที่อีอีซี รวมถึงสร้างเครือข่ายทางธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งต้องขอบคุณไอคอนสยามที่ให้การสนับสนุนอย่างดี

ผลิตภัณฑ์ชุมชน

สำหรับงาน EEC Show @ ICONSIAM ระหว่างวันที่ 26-28 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “From Local Roots to Global Reach” มุ่งเป้ายกระดับและส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชนในพื้นที่ อีอีซี สู่สากล มีไฮไลต์เปิดงานด้วยแฟชั่นโชว์ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล EEC Select 2023

โดยการจัดงานแบ่งออกเป็น 4 โซนเด่น ได้แก่ โซน EEC Select 2023 จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนต้นแบบประจำปี 2566 (EEC Select 2023) ทั้งหมด 12 ผลิตภัณฑ์ จาก 6 ชุมชน

สนใจ

ได้แก่ น้ำมันกฤษณา (3 ดาว) น้ำตบกฤษณา (2 ดาว) และ Room Diffuser ผลิตภัณฑ์ไม้กฤษณา (2 ดาว) โดยวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเกษตรผลิตไม้กฤษณา จังหวัดระยอง และอีก 9 ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลประเภท 1 ดาว ได้แก่ สเปรย์น้ำแร่ และ Room Diffuser โดยวิสาหกิจชุมชนกลุ่มลุฟฟาลา จังหวัดระยอง

กระเป๋าสะพายและกระเป๋าถือ โดย กลุ่มสัมมาชีพชุมชนบ้านชากมะหาด จังหวัดระยอง เสื้อผ้าสตรี เสื้อผ้าบุรุษ และกระเป๋าสะพาย โดยชุมชนพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ยาสีฟันสมุนไพรอัดเม็ด โดย บริษัท มาบเอื้อง วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด จังหวัดชลบุรี และซอสมะม่วงรสดั้งเดิม โดยกลุ่มมะม่วงกวนท่าพลับโรงสีล่าง (ขนมทัยซอสทัย) จังหวัดฉะเชิงเทรา

สวยงาม

โซน EEC Delights จำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนจากพื้นที่ อีอีซี ทั้ง 3 จังหวัด รวม 24 ชุมชน เช่น วิสาหกิจกลุ่มโกโก้วังจันทร์ วิสาหกิจชุมชนแตนบาติก กระจูดมาบเหลาชะโอน วิสาหกิจชุมชนคลองน้ำหู (ผ้าหมักน้ำนมข้าว) จังหวัดระยอง ชุมชนแปรรูปเห็ดเยื่อไผ่ จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นต้น

โซน EEC Connext นำเสนอการทำงานร่วมกับเครือข่ายพันธมิตร เชื่อมประโยชน์จากการลงทุนสู่ความยั่งยืนของพื้นที่และชุมชน และ โซน EEC Destination นิทรรศการที่นำเสนอสถานที่บริการในพื้นที่ อีอีซี ที่ต่อยอดองค์ความรู้ดั้งเดิมด้วยความคิดสร้างสรรค์ รองรับไลฟ์สไตล์ของนักลงทุน นักท่องเที่ยว และคนทำงานในพื้นที่ อีอีซี

บนเวที

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเวิร์กช็อปและทอล์กโชว์ ตลอด 3 วัน ได้แก่ กิจกรรมสร้างสรรค์เมนูอาหารกับซอสมะม่วงรสดั้งเดิม โดยกลุ่มมะม่วงกวนท่าพลับโรงสีล่าง จังหวัดฉะเชิงเทรา กับเชฟจากัวร์-ธีรวีร์ ดิษยะไชยพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ สมาคมสมาพันธ์เชฟประเทศไทย เคล็ดลับการดูแลสุขภาพช่องปากและฟัน รวมถึงเรื่องราวของยาสีฟันสมุนไพรอัดเม็ด กับบริษัท มาบเอื้อง วิสาหกิจเพื่อสังคม จังหวัดชลบุรี

เคล็ดลับการดูแลผิวพรรณ กับบิวตี้กูรูชื่อดัง ฟลุค-รพี ชูสุวรรณ หรือ Alwaysfluke กับผลิตภัณฑ์ของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเกษตรผลิตไม้กฤษณา จังหวัดระยอง เวิร์กช็อปทำผ้าเช็ดหน้า ECO Print กับชุมชนพนัสนิคม by Guge Style จังหวัดชลบุรี โชว์และชิมช็อกโกแลตสูตรต่างๆ กับวิสาหกิจชุมชนโกโก้ (Cocoa) วังจันทร์ จังหวัดระยอง เป็นต้น

Related Posts

จากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูก รับไม้ต่อในวัย 19 ปั้นแบรนด์อะไหล่รถยนต์ 'NIKOYO Rubber Parts' ที่ส่งออกกว่า 40 ประเทศ ทั้งเอเชีย-อเมริกา