เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
Featured ข่าววันนี้

YouTube เตรียมผนึกกำลัง Shopee บุกตลาดช้อปปิ้งออนไลน์ สู้ศึก TikTok

สงครามดุเดือด! YouTube เตรียมผนึกกำลัง Shopee บุกตลาดช้อปปิ้งออนไลน์ สู้ศึก TikTok นักช้อปไทยห้ามพลาด 

YouTube และ Shopee กำลังจะเปิดตัวบริการช้อปปิ้งออนไลน์ในอินโดนีเซีย และมีแผนขยายไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อรับมือกับการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงขึ้นจากคู่แข่งอย่าง TikTok

Momentum Works รายงานว่า บริการช้อปปิ้งของ TikTok อย่าง TikTok Shop มีมูลค่าการค้าขายรวมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวม 16.3 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 532,887 ล้านบาท) ในปี 2566 ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 4 เท่าจากปีที่แล้ว ทำให้แพลตฟอร์มนี้กลายเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอันดับ 2 ของภูมิภาค รองจาก Shopee

โดย YouTube Shopping ผู้คนจะสามารถซื้อสินค้าที่ดูบน YouTube ผ่านการคลิกลิงก์ไปยัง Shopee ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยี Sea Ltd. ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้

Ajay Vidyasagar ผู้อำนวยการ YouTube เอเชียแปซิฟิก กล่าวในจาการ์ตาว่า “พลังงานและความเร็วในการช็อปปิ้งออนไลน์” เป็นแรงผลักดันให้เปิดตัวบริการนี้

YouTube Shopping และ Shopee จะแข่งขันกับ TikTok ที่เป็นแอปวิดีโอในเครือ Bytedance บริษัทเทคโนโลยีจากประเทศจีน ซึ่งเพิ่มความทะเยอทะยานในภูมิภาคนี้ หลังจากเข้าควบคุม Tokopedia ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซีย

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะขยายบริการไปยังประเทศไทยและเวียดนามภายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดย YouTube Shopping ได้เริ่มดำเนินการในเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกาแล้ว

ที่มา : Reuters

Related Posts

จากมนุษย์เงินเดือนที่ไม่รู้ว่าชอบอะไร สู่เจ้าของแบรนด์พรมแต่งบ้านสุดคราฟต์ ‘Supersoft.bkk’ ที่เริ่มต้นจากเงิน 3 หมื่น สู่รายได้หลักแสนต่อเดือน
ราคาทองพุ่งไม่หยุด! ซื้อทอง ดีกว่าเก็บเงินไว้เฉยๆ จริงไหม แล้วควรซื้อด้วยเงินสด หรือบัตรเครดิต
แจกสูตร คั่วหมี่ ก๋วยเตี๋ยวผัดจานโปรดชาวลาว คู่หูตำหมากหุ่ง ให้รสหวานเค็ม โรยไข่เจียว ทำตามไม่ยาก
‘บ้านหมูหวาน’ จากธุรกิจที่ล้มจนโดนหมายศาล พลิกสู่แบรนด์เนื้อสัตว์แปรรูป รายได้ 7 หลักต่อเดือน