คนไทยคนแรก! ถอด 5 บทเรียนธุรกิจจาก “ลิซ่า” ทะยานสู่เวทีระดับโลก Victoria’s Secret ร้อนแรง ทั่วโลกจับตา
สมการรอคอยอย่างแท้จริง กับการกลับมาของ Victoria’s Secret Fashion Show 2024 หลังห่างหายไปนานถึง 6 ปี ความยิ่งใหญ่ของโชว์ครั้งนี้ไม่เพียงแค่รวมซูเปอร์โมเดลและปีกนางฟ้า แต่ยังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ด้วยการที่ ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล คนไทยคนแรก! ได้ขึ้นโชว์กับ Cher (แชร์) และ Tyla (ไทล่า) ซึ่งทำให้เวทีครั้งนี้ทรงพลังยิ่งกว่าเดิม
โดยลิซ่าปรากฏตัวพร้อมเพลงใหม่ Rockstar เปิดตัวอย่างดุดันกับการขี่มอเตอร์ไซค์ กับทีมแดนเซอร์แบบจัดเต็ม โชว์ลุกส์สุดเซ็กซี่ โฉบเฉี่ยว พร้อมบราติดแกลม เดินแบบสับขาราวกับเป็นหนึ่งในนางฟ้า Victoria’s Secret
นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวเพลงใหม่อย่าง Moonlit Floor มาในลุกส์ชุดชั้นในลูกไม้สีดำแบบเซ็กซี่ อวดบั้นท้าย พร้อมติดปีกนางฟ้าสุดแซ่บ และทาง Victoria’s Secret มีการไลฟ์สตรีมผ่านยูทูบ มียอดคนดูทั้งหมด 9.7 ล้านคน และแฮชแท็กในการ X ชื่อว่า #LISAxVictoriasSecret มีการพูดถึงจำนวน 1 ล้านยอดวิว
ซึ่งการที่ลิซ่าได้ขึ้นเวที Victoria’s Secret ไม่เพียงแต่เป็นความสำเร็จของเธอในวงการเพลง แต่ยังเป็นกรณีศึกษาที่นักธุรกิจและผู้ประกอบการ สามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตจริงได้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแบรนด์ การใช้สื่อออนไลน์ หรือการทุ่มเทและความมุ่งมั่น
วันนี้ เส้นทางเศรษฐีออนไลน์ จึงอยากจะพาทุกคนมาดูการเดินทางของสาวน้อยคนนี้ จากศิลปิน K-Pop สู่การเป็นไอคอนแฟชั่นระดับโลกของลิซ่า มีบทเรียนไหนน่าสนใจบ้าง
1. การสร้างตัวตนที่แข็งแกร่ง
หลายคนคงทราบกันอยู่แล้วว่าจุดเริ่มต้นของลิซ่า เกิดจากการเป็นสมาชิกวง BLACKPINK และเธอได้สร้างภาพลักษณ์ของตนเองได้อย่างโดดเด่น ทั้งด้านการเต้น ร้องเพลง และการเป็นแฟชั่นไอคอน
การมีตัวตนที่แข็งแกร่ง ไม่เพียงทำให้เธอเป็นที่รู้จักเท่านั้น แต่ยังเปิดประตูสู่โอกาสมากมายในวงการแฟชั่น ดังนั้น ผู้ประกอบการหลายๆ คน ควรที่จะต้องเรียนรู้การสร้างตัวตน การสร้างแบรนด์ของตัวเองให้ชัดเจนและแตกต่าง
2. การใช้สื่อออนไลน์ให้เป็นประโยชน์
ทุกวันนี้โซเชียลมีเดียส่งผลมากต่อชีวิตประจำวัน โดยการใช้สื่อโซเชียลของลิซ่านั้น เป็นการสร้างกระแสและสื่อสารกับแฟนคลับของเธอเองได้ทั่วโลก เธอทำให้เห็นถึงพลังของการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ ในการขยายฐานแฟนคลับและเพิ่มจำนวนผู้ติดตาม ซึ่งสำหรับธุรกิจในยุคปัจจุบัน การใช้โซเชียลมีเดีย จึงเป็นช่องทางสำคัญในการเข้าถึงลูกค้าและสร้างฐานลูกค้าของตนเอง
3. การร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลก
การที่ลิซ่าได้ร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นชั้นนำต่างๆ เช่น Celine, Bulgari แสดงให้เห็นว่า เธอมีการเลือกพาร์ตเนอร์ที่เสริมภาพลักษณ์ของเธอได้ดี ทำให้ข้อนี้ผู้ประกอบการสามารถเรียนรู้เรื่องการเลือกพาร์ตเนอร์ที่เหมาะสมกับธุรกิจของตัวเอง เพื่อขยายตลาดและสร้างความน่าเชื่อถือให้แบรนด์ได้
4. ความทุ่มเทและการเตรียมพร้อมอย่างมืออาชีพ
ในทุกๆ โชว์ของลิซ่า เรียกได้ว่าเป็นการแสดงที่มี Performance ที่ยอดเยี่ยม และล่าสุดกับการขึ้นโชว์ในงานใหญ่ระดับโลกอย่าง Victoria’s Secret เธอจะต้องเตรียมความพร้อมและฝึกซ้อมอย่างหนัก อีกทั้งไม่ว่าจะโชว์ไหนๆ ลิซ่าก็จะทุ่มเทให้กับทุกเวที เช่นเดียวกับการทำธุรกิจ ที่ต้องเตรียมความพร้อม และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ
5. การไม่หยุดอยู่กับความสำเร็จเดิม
แม้ว่าลิซ่าจะประสบความสำเร็จในฐานะศิลปินแล้ว แต่เธอก็ยังคงพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ มีการขยายเข้าสู่วงการแฟชั่น อีกทั้งยังสามารถสร้างชื่อเสียงในระดับโลกอีกด้วย สำหรับผู้ประกอบการแล้ว การที่ไม่หยุดพัฒนาธุรกิจของตัวเอง และหาทางขยายสู่ตลาดใหม่ๆ ถือเป็นหัวใจสำคัญของความสำเร็จ
การแสดงครั้งนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ ลิซ่า ไม่เพียงเป็นศิลปิน K-Pop ที่ประสบความสำเร็จ แต่ยังเป็นหนึ่งในไอคอนแฟชั่นระดับโลกที่พร้อมจะก้าวสู่เวทีระดับอินเตอร์อื่นๆ ที่จะตามมา เช่น งานแฟชั่นโชว์ระดับโลก หรืออีเวนต์บันเทิงใหญ่ๆ ที่มีผู้ชมหลายล้านคนทั่วโลกติดตาม ถือเป็นโอกาสทองที่ทำให้เธอเข้าถึงผู้ชมได้อย่างกว้างขวางและครอบคลุมทุกมิติของวงการบันเทิง