เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
Featured ข่าววันนี้

เอพริล เบเกอรี่ ชูกลยุทธ์ มิกซ์แอนด์แมตช์ หวังยอดขาย 7 หมื่นกล่อง/วัน

เอพริล เบเกอรี่ ชูกลยุทธ์ มิกซ์แอนด์แมตช์ หวังยอดขาย 7 หมื่นกล่อง/วัน

การนำวัตถุดิบที่ไม่เกี่ยวข้องกันโดยตรง มาจับคู่ผสมผสานกัน สร้างสรรค์เป็นสินค้าที่แปลกใหม่ หรือ กลยุทธ์ “มิกซ์แอนด์แมตช์” ถือเป็นอีกหนึ่งทฤษฎีและอาวุธสำคัญที่หลายๆ กูรูแนะนำให้ SMEs นำไปใช้ เพื่อช่วยสร้างความได้เปรียบให้กับธุรกิจ

เพราะเชื่อว่า จะสามารถช่วยสร้างความแตกต่าง ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า ช่วยเพิ่มโอกาสในการขาย ช่วยขยายฐานลูกค้าไม่ให้จำกัดเพียงกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง รวมถึงยังช่วยสร้างการจดจำในแบรนด์ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเติบโตของธุรกิจอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

คุณอร-กนกกัญจน์ มธุรพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงหา ฟู้ด อินดัสทรีส์ ประเทศไทย จำกัด เจ้าของ “April’s Bakery” ผู้ผลิตโมจิลาวา ชาเอิร์ลเกรย์

ซึ่งปัจจุบันมี SMEs หลายแบรนด์ นำกลยุทธ์ “มิกซ์แอนด์แมตช์” มาใช้จนเกิดเป็นรูปธรรม

เอพริล เบเกอรี่ (April’s Bakery) แบรนด์ SMEs ชื่อดังที่เคย “คิดนอกกรอบ” ด้วยการนำขนมเปี๊ยะมามิกซ์แอนด์แมตช์กับพาย พร้อมปรับสูตรไส้เฉพาะตัวขึ้นมาจนสร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ

ล่าสุดมาได้ออกสินค้าใหม่ “โมจิลาวา ชาเอิร์ลเกรย์” ที่นับเป็นอีกหนึ่งสินค้าชิ้นมาสเตอร์พีซ

คุณอร-กนกกัญจน์ มธุรพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงหา ฟู้ด อินดัสทรีส์ ประเทศไทย จำกัด เจ้าของ “April’s Bakery” ผู้ผลิตโมจิลาวา ชาเอิร์ลเกรย์ ให้ข้อมูลว่า สินค้าชิ้นนี้เป็นการต่อยอดสินค้าในกลุ่มโมจิที่บริษัทผลิตอยู่ เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับไลน์สินค้า โดยความพิเศษของสินค้าตัวนี้คือการนำวัตถุดิบเกรดพรีเมียมของแต่ละชนิดมาผสมผสานเข้าด้วยกัน

“โมจิลาวา ชาเอิร์ลเกรย์” อีกหนึ่งสินค้าชิ้นมาสเตอร์พีซ

โดยจุดเด่นของสินค้าตัวนี้คือ ตัวชาที่เป็นชาเอิร์ลเกรย์ของทไวนิงส์ (Twinings) ซึ่งเป็นชาที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นรสชาติและกลิ่นหอมของชา ตัวไข่มุก ก็ผลิตจากบุกช่วยเพิ่มรสสัมผัสแบบไข่มุก แต่ให้แคลอรีต่ำ

“ที่มาของ โมจิลาวา ชาเอิร์ลเกรย์ มาจากส่วนตัวเป็นคนชอบทานชานมไข่มุกมาก ประกอบกับคนไทยจำนวนไม่น้อยก็ชื่นชอบเหมือนกัน จึงมีแนวคิดที่นำชาไข่มุกมามิกซ์กับโมจิ และทำการค้นคว้า ทดลองผลิต รวมทั้งขอคำปรึกษาจากทีมเซเว่น อีเลฟเว่น จึงสำเร็จออกมาเป็นสินค้ามาสเตอร์พีซชิ้นใหม่ โดยความพิเศษอื่นนอกจากตัวชาเอิร์ลเกรย์แล้ว ตัวไส้ลาวาจะไม่มีส่วนผสมของเนย”

น่ากิน

“ซึ่งตัวลาวานั้น มักใช้เนยเป็นวัตถุดิบหลัก แต่เพื่อสร้างความแตกต่างจึงนำไวท์ช็อกโกแลตจากอิตาลีมาใช้แทน คัสตาร์ดนำเข้าจากเยอรมัน นมผงจากนิวซีแลนด์ แต่ผลิตออกมาในราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่ายเพียง 39 บาทต่อกล่อง โดยหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเหมือนสินค้ารุ่นพี่ อย่าง โมจิลาวา ที่มียอดขายต่อวันในเซเว่น อีเลฟเว่น ราว 70,000 กล่องต่อวัน” เจ้าของ “April’s Bakery” กล่าว

Related Posts

เปิดจักรวาล Karun! ปั้นแบรนด์น้องใหม่ เจริญสังขยา, Summer Bowl และ Avery Wong ปี 66 รายได้รวม 100 ล้านบาท  
เปิดเทรนด์ผู้บริโภคยุคนี้ ไม่เน้นถูกสุด แต่ต้อง ‘คุ้มสุด’