สมาชิกเฟซบุ๊ค Sainari Bhoutdathong จากเมืองเวียงไซย แขวงหัวพัน ประเทศลาว โพสต์ภาพสภาพอากาศหนาวเย็นในประเทศลาว โดยมีลักษณะคล้ายแม่คะนิ้งขึ้นเต็มพื้นที่ พร้อมเขียนข้อความบรรยายว่า
“ไปเกาหลีมันแพงยู่บ้านกะได้สุดยอด20/12/2017คั้งแลกที่เห็น”
ทั้งนี้แขวงหัวพัน เป็นพื้นที่ที่เกิดสภาพอากาศหนาวเย็นเป็นประจำ ตั้งอยู่ห่างจาก จ.เชียงราย ประเทศไทย เพียง 100 กิโลเมตร เท่านั้น
ที่มา ข่าวสดออนไลน์
Latest Posts
“ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต” เจ้าของวลี “แม่ก็คือแม่” ที่ถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ความสามารถรอบด้านทั้งการแสดง พิธีกร เดินแบบ จนได้รับฉายาเจ้าแม่พรมแดงแห่งเมืองคานส์ เรียกได้ว่า โดดเด่นจนกลายเป็นขวัญใจสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศ เรื่องราวชีวิตและประสบการณ์การทำงานที่ยาวนานเป็นเรื่องที่น่าจดจำ วันนี้ ชมพู่ ให้โอกาสพูดคุยย้อนวัยเยาว์ถึงจุดเริ่มต้นก่อนจะเป็นแม่ชมที่ทุกคนรู้จัก ดาราสาวคนดัง เล่าให้ฟัง เข้าสู่วงการบันเทิงในช่วงวัยมัธยมปลาย เริ่มจากการถ่ายโฆษณาเล็กๆ ก่อนได้รับโอกาสเป็นนักแสดงแบบเต็มตัว เซ็นสัญญากับค่ายดาราวิดีโอ ช่อง 7 เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่จะเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัย ในตอนนั้นมี คุณกบ สุวนันท์ เป็นไอดอลสาวสวยที่เธอชอบและติดตาม ทำให้ตัดสินใจเลือกศึกษาต่อที่เดียวกันในมหาวิทยาลัยรังสิต วิทยาลัยศิลปศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ ซึ่งนับว่าเป็นรุ่นแรกอีกด้วย “ช่วงเข้ามหาวิทยาลัย เป็นช่วงที่กำลังเริ่มต้นในอาชีพการเป็นนักแสดง โฟกัสในตอนนั้นอาจจะไม่ได้ใช้ชีวิตนักศึกษาได้เต็มที่มากนัก เพราะต้องทำงานด้วยเรียนไปด้วย จึงเป็นเพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ เวลาเข้าเรียน เวลาอ่านหนังสือน้อยกว่า
อากาศร้อนๆ แบบนี้ หนึ่งในเมนูที่ขายดีคงหนีไม่พ้นเหล่าหวานเย็น น้ำแข็งไส น้ำชงต่างๆ แต่อีกหนึ่งเมนูที่ขายดี นั่นคือ “ชาผลไม้” ที่จะรวมผลไม้หลากหลายชนิด ผสมกับชามะลิหรือชาอู่หลง ใช้วิธีแช่เย็นแทนการใส่น้ำแข็ง เมื่อทานผลไม้เข้าไปแล้วจะทำให้สดชื่นและคลายร้อนได้ วันนี้ เส้นทางเศรษฐีออนไลน์ ได้มีโอกาสพูดคุยกับเจ้าของร้าน “TEA MO ชาสดชื่น” ร้านชาผลไม้ที่เกิดจากความตั้งใจของ คุณแบงกิ ยูทูบเบอร์ชื่อดัง จากช่อง BANKII และ คุณโม-วรรณวิภา เหมะ เจ้าของเพจ เที่ยวไหนพัทยา ที่เธอนั้นได้ทำการซื้อเครื่องซีลกระป๋อง และนำมาลองทำเมนูน้ำลำไยกระป๋องดู เมื่อลองทำให้เพื่อนชิมก็รู้สึกว่าต่อยอดได้ จึงนำไปออกบูธขายตามงานอีเวนต์ต่างๆ จนปัจจุบันได้กลายเป็นร้านชาผลไม้ที่ลูกค้าต่อคิวแน่น ขายดีพีกสุด หมดภายใน 1 ชั่วโมง จุดเริ่มต้นจากความชอบ คุณโม เล่าว่า เริ่มแรกได้มีการซื้อเครื่องซีลกระป๋องมาลองทำเล่นๆ บวกกับช่วงนั้นมีกระแสน้ำลำไยมาพอดี แรกๆ จึงลองทำเพียงน้ำลำไย และให้เพื่อนชิม จนกระทั่งได้ไปออกงานอีเวนต์ ผลปรากฏว่าขายหมดภายใน 1 ชั่วโมง หลังจากประสบความสำเร็จกับน้ำลำไย คุณโมก็ไม่ได้หยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์ “พอทำไปสักพักก็
‘กะละแม’ เป็นขนมโบราณที่สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่นในจังหวัดนครพนม แม้จะได้รับความนิยมในพื้นที่ แต่กลับไม่สามารถก้าวไปสู่ระดับประเทศและระดับสากลได้ แต่วันนี้ ขนมพื้นบ้านชนิดนี้กำลังถูกพลิกโฉมครั้งใหญ่ ผ่านโครงการ “การพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการตลอดสายโซ่ผลิตภัณฑ์กะละแมโบราณนครพนม ด้วยกลไกขับเคลื่อนห่วงโซ่คุณค่าใหม่บนฐานทุนทรัพยากรพื้นถิ่น” โดยการสนับสนุนจากกองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กองทุน ววน.) และหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.คมศักดิ์ หารไชย คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม ในฐานะหัวหน้าโครงการวิจัย เล่าว่า หัวใจสำคัญของโครงการนี้คือ การสร้างความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการท้องถิ่นให้เห็นถึงศักยภาพของตนเอง และโอกาสที่กะละแมโบราณของจังหวัดนครพนมจะสามารถยกระดับไปได้ไกลกว่าที่เคย ผ่านการพัฒนากระบวนการผลิต การยกระดับมาตรฐาน และการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก โดยมีเป้าหมายเพื่อให้กะละแมโบราณนครพนมเป็นสินค้าคุณภาพที่สามารถแข่งขันในตลาดทั้งในและต่างประเทศ ควบคู่ไปกับการสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจชุมชน ในช่วงปีแรกของโครงการ ทีมวิ
ร้านกาแฟสเปเชียลตี้คอฟฟี่ชั้นนำจากฮ่องกง “เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์” ภายใต้การบริหารงานของอิมแพ็ค เมืองทองธานี พร้อมมอบความสดชื่นรับหน้าร้อนด้วยการเปิดตัวเมนูพิเศษประจำฤดูกาล ตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2568 เอาใจคนรักสุขภาพด้วย 2 เมนูอาหารใหม่ล่าสุดที่รังสรรค์มาเพื่อเติมความสดใส ได้แก่ The Summer Crush Salad (ราคาเริ่มต้น 180++ บาท) สลัดแตงโมคลายร้อนที่ผสานความหวานฉ่ำของแตงโมสดกับมะเขือเทศ ผักร็อกเก็ต หอมแดง แตงกวาญี่ปุ่น และเฟต้าชีส ราดด้วยน้ำสลัดมะยงชิดและบัลซามิกอย่างลงตัว สำหรับผู้ที่ต้องการความพิเศษยิ่งขึ้น ขอแนะนำ The Summer Crush Salad with Serrano (ราคาเริ่มต้น 220++ บาท) สลัดแตงโมรสเลิศที่เพิ่มความหรูหราด้วยแฮมเซอราโน่คุณภาพเยี่ยมจากสเปน นอกจากเมนูอาหารแล้ว “เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์” ยังได้คิดค้น 2 เมนูเครื่องดื่มที่จะช่วยดับกระหายคลายร้อน เริ่มต้นด้วย Mango Paradise (ราคาเริ่มต้น 220++ บาท) กาแฟไทยแลนด์เฮ้าส์เบลนด์ที่ผสมผสานกับพิวเร่มะม่วง น้ำส้มโอและองุ่น เพิ่มความละมุนด้วยโฟมนมและน้ำมะม่วงสด ปิดท้ายด้วย Sunrise Earl Grey (ราคาเริ่มต้น 180++ บาท) ชาเอิร์ลเกรย์หอมกรุ่นที่เข้ากัน
วัน แบงค็อก ร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ปี 68 กับงาน “One Bangkok, One Lagoon Splashing Songkran Rhythms” ภายใต้การสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เนรมิตโอเอซิสแห่งความสุขใจกลางกรุงเทพฯ ที่ผสมผสานความชุ่มฉ่ำของสายน้ำและศิลปวัฒนธรรมไทยในรูปแบบร่วมสมัยอย่างกลมกลืนลงตัวและมีเอกลักษณ์ เพลิดเพลินกับกิจกรรมสนุกสนาน ชิมช้อปพร้อมรับโปรโมชันสุดเร้าใจมากมาย และพลาดไม่ได้กับมหกรรมความบันเทิงเต็มพิกัดไปกับมินิคอนเสิร์ตจาก 16 ศิลปินไทยสุดฮอต จัดเต็มความสนุก 6 วันต่อเนื่อง ตั้งแต่วันนี้ – 15 เมษายน ที่ผ่านมา 4 โซนไฮไลต์ฉลองสงกรานต์ที่ วัน แบงค็อก เปิดฉากสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ที่ วัน แบงค็อก วันที่ 10 เมษายน 2568 พิธีเปิดเทศกาลสงกรานต์ที่ วัน แบงค็อก อย่างเป็นทางการในวันที่ 10 เมษายน 2568 โดยมี วรวรรต ศรีสอ้าน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการ วัน แบงค็อก และ ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมเปิดงาน พร้อมการแสดงชุดพิเศษ “Rhythm of One Lagoon Celebration Show” ที่พาผู้ชมเดินทางผ่านเรื่องราวการกำเนิดของ “ลากูน” อันงดงาม จากความเงียบสงบสู่ความมีชีวิตชีวา กับการแสดงซึ่งแบ่งออ