เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
Featured ข่าววันนี้

อนุโลมตำรวจใส่แว่นดำได้ ถ้าทำงานกลางแดด-ขี่จยย. แต่ขอให้ถอดถ้าพบปะชาวบ้าน

จากกรณี ที่พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผบช.น.ดูแลงานป้องกันปราบปราม ลงนามหนังสือวิทยุในราชการกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา ด้วยได้รับคำสั่งจาก พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.ให้กำชับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานป้องกันและปราบปราม ดังนี้ 1.ให้แต่งกายให้เรียบร้อยเป็นไปตามระเบียบที่กำหนดและตัดผมสั้น 2.ห้ามสวมใส่แว่นตาดำขณะปฏิบัติหน้าที่ 3.ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ต้องประพฤติและปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้ใต้บังคับบัญชาและตรวจสอบการปฏิบัติของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างจริงจังและต่อเนื่องนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 มี.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผบช.น. กล่าวว่า ภายหลังจากที่ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ได้สั่งการมาก็ได้มีการขยายความหลังมีการนำเสนอคำสั่งออกไป จึงได้มีการจำกัดความกรณีห้ามสวมใส่แว่นตาดำขณะปฏิบัติหน้าที่นั้น ขอให้ถอดแว่นตาดำระหว่างที่เข้าทำการพบปะหรือเยี่ยมเยียนชาวบ้านประชาชน เนื่องจากหากสวมใส่แว่นดำไปพบ อาจจะทำให้ดูไม่น่าไว้วางใจจึงให้มีการถอดแว่นตาดำดังกล่าวเพื่อแสดงความจริงใจ

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวอีกว่า ระหว่างขับขี่รถจักรยานยนต์ หรือปฏิบัติหน้าที่กลางแดดหรือในร่มไม่ได้มีการสั่งห้ามใส่แว่นตาดำแต่อย่างใดในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนี้ไม่ได้มีการลงโทษหากดำเนินการฝ่าฝืนข้อสั่งการดังกล่าวด้วย อย่างไรก็ตาม ส่วนแว่นตาในลักษณะอื่นขอให้ดูความเหมาะสมในพื้นฐานของวิญญูชน หากเป็นแว่นตาสะท้อนแสงมีสีสันไม่เหมาะสมไม่สุภาพก็ไม่ควรใส่ ทั้งนี้ โดยเฉพาะแว่นดำ หากเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการลงพื้นที่ไปตรวจตู้แดงกับเจ้าของบ้าน ก็ต้องถอดแว่นตาดำออกเพื่อความสุภาพเรียบร้อยและไม่ให้ดูแล้วมีลักษณะมีเลศนัยระหว่างปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์

Related Posts

'อัยยะ ปักษ์ใต้ 2 FLY 2 SOUTH NOW FESTIVAL II' ชวนชาวกรุงสัมผัสเสน่ห์แดนใต้ใจกลางเมือง
ยกระดับถั่วพื้นบ้านสู่ซูเปอร์ฟู้ด “พาสต้าถั่วเขียวออร์แกนิก” จาก SMEs ไทย ที่รับซื้อผลผลิตปีละ 30 ตัน สร้างรายได้ให้เกษตรกรในจังหวัดบ้านเกิดปีละ 6 ล้านบาท!
ทรานฟอร์มธุรกิจร้านโชห่วยแบบเดิมสู่ “SMART โชห่วย” เปลี่ยนอย่างไรเพื่อรอดในโลกยุคดิจิทัล