ช็อกซัมซุงจับมือแอปเปิ้ล ส่งไอทูนส์บุกสมาร์ตทีวี

ช็อกซัมซุงจับมือแอปเปิ้ล ส่งไอทูนส์บุกสมาร์ตทีวี

ช็อกซัมซุงจับมือแอปเปิ้ล ส่งไอทูนส์บุกสมาร์ตทีวี – วันที่ 8 ม.ค. บีบีซีรายงานว่า ซัมซุง ผู้พัฒนาเทคโนโลยีชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้ จับมือกับแอปเปิ้ล แบรนด์คู่แข่ง เปิดบริการ ไอทูนส์ (iTunes) ในสมาร์ตทีวี หรือโทรทัศน์อัจฉริยะทุกรุ่นที่วางจำหน่ายในปีนี้ สร้างความประหลาดใจให้กับบรรดานักวิเคราะห์ไอที

ช็อกซัมซุงจับมือแอปเปิ้ล ส่งไอทูนส์บุกสมาร์ตทีวี

นายเดฟ แดส ผู้บริหารซัมซุง เปิดเผยฟีเจอร์ดังกล่าวในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของซัมซุงในงาน CES 2019 ที่นครลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยระบุว่าบริการ ไอทูนส์ ในสมาร์ตทีวีของซัมซุงจะทำให้ผู้ใช้สามารถซื้อ-เช่า ภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ต่างๆ ได้ แต่ยกเว้นเพลง ถือเป็นความร่วมมือแรกอย่างแท้จริงระหว่างซัมซุงกับแอปเปิ้ล

เปาโล เปสกาโตเร นักวิเคราะห์ด้านไอที ระบุว่า เป็นยุทธวิธีทางการค้าที่น่าประทับใจ เพราะเป็นการเสริมจุดด้อยของกันและกันอย่างสมบูรณ์แบบ เนื่องจากซัมซุงนั้นแม้เจ้ายุทธจักรในวงการสมาร์ตทีวี แต่กลับด้อยในเรื่องของบริการแบบสตรีมมิ่ง ขณะที่แอปเปิ้ลนั้นมีบริการสตรีมมิ่งที่ได้รับความนิยมสูง แต่แอปเปิ้ลทีวีนั้นไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร นอกจากนี้ ความร่วมมือดังกล่าวยังเป็นการเปิดศึกกับบริการสตรีมมิ่งยอดนิยมอย่าง “เน็ตฟลิกซ์” (Netflix) ด้วย

ช็อกซัมซุงจับมือแอปเปิ้ล ส่งไอทูนส์บุกสมาร์ตทีวี

รายงานระบุอีกว่า สมาร์ตทีวีของซัมซุงที่มีไอทูนส์จะรองรับระบบแอร์เพลย์2 (Airplay2) ของแอปเปิ้ลด้วย ส่งผลให้ผู้ใช้สามารถสตรีมคอนเทนต์ต่างๆ ขึ้นลงจากอุปกรณ์พกพาของแอปเปิ้ลได้ ขณะที่สมาร์ตทีวีรุ่นเก่าๆ ของซัมซุง จะได้รับการอัพเดทเฟิร์มแวร์ให้รองรับแอร์เพลย์2 ส่งผลให้สมาร์ตทีวีของซัมซุงรองรับได้ทั้งการสตรีมคอนเทนต์จากทั้งอุปกรณ์แอนดรอยด์และแอปเปิ้ล

บทความก่อนหน้านี้พาณิชย์ปลื้ม! ปิดจ๊อบระบายข้าวปี 61 เกลี้ยงสต็อก ลุยขยายตลาดส่งออก
บทความถัดไปซีพีเอ็น จัดแคมเปญวันเด็ก“Kids Day 2019 – Discover Your Super Power”สนุกไปกับกิจกรรมการเรียนรู้สุดสร้างสรรค์มากมายพร้อมบรรดาเหล่าคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนขวัญใจเด็กๆ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 32 สาขาทั่วประเทศ