เปิดตัว”อัสแซสซินส์ครีด”อลังการ-ผู้ผลิตเผยตลาดเกมไทยโตสุดอาเซียน

วันที่ 1 ต.ค. ผู้สื่อข่าว “ข่าวสด” รายงานว่า ที่ Center point of Siam ชั้น 4 กรุงเทพฯ บริษัท ยูบิซอฟต์ จัดงาน Assassin’s Creed : Odyssey Exclusive Launch หรืองานเปิดตัวเกม อัสแซสซินส์ครีด : โอดิสซี เกมภาคใหม่ล่าสุดในซีรีส์ ซึ่งภาคนี้จะนำพาผู้เล่นย้อนอดีตไปสู่ยุคกรีกโบราณ ในดินแดนแห่งสงครามและสัตว์ประหลาดตามตำนานกรีก โดยผู้เล่นสามารถเลือกตัวละครเพื่อเล่นได้สองคน เป็นชายชื่อ อเล็กซ์ซิออส ฝ่ายหญิงชื่อ คาสซานดร้า และการเลือกเล่นเป็นวีรชนที่แตกต่างกันนี้ จะช่วยเพิ่มมุมมองและการซึมซับเนื้อเรื่องที่แตกต่างกันไป

ก่อนเริ่มงาน จูเลียส วิตซ์ ตัวแทนจากยูบิซอฟต์ ให้เวลาพบปะพูดคุยกับสื่อมวลชนในหลายประเด็น โดยเริ่มต้นที่ความดีใจที่ได้มาจัดงานใหญ่ในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ ไทยมีการเติบโตของตลาดเกมพุ่งสูง เป็นอันดับหนึ่งในอาเซียนแล้ว และกลายเป็นอันดับ 3 ของเอเชีย และการจัดงานเปิดการจำหน่าย อัสแซสซินส์ครีด : โอดิสซี ในครั้งนี้ ก็จัดแค่ประเทศไทยที่เดียวในภูมิภาคอาเซียน

สำหรับเรื่องการแปลภาษาไทยในเกมนั้น มิสเตอร์วิตซ์ เผยว่า ขณะนี้ แนวคิดเรื่องการทำบรรยายไทยในตัวเกมฉบับเต็ม ยอมรับว่ายังติดปัญหาซับซ้อนทางเทคนิคเป็นอย่างมาก จึงคิดว่าอาจต้องรอกันไปอีกซักระยะ อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทก็ได้พยายามทำซับไตเติ้ลไทยในภาพยนตร์ตัวอย่าง ตลอดจนแบนเนอร์โฆษณาที่ใช้โปรโมตในประเทศไทย เพื่อให้เข้าถึงเกมเมอร์ชาวไทยอย่างแท้จริง

ด้านผู้มาร่วมงาน ก็มีการมอบ Assassin’s Creed: Odyssey Gold Edition และ Collector’s Edition ทั้ง 3 แบบ Pantheon, Spartan และ Medusa โดยคนที่สั่งจองก็รับสิทธิ์รับเกมเล่นก่อนใครทั่วโลก (ไม่นับพวกสื่อที่ได้รีวิว) พร้อมรับ Assassin’s Creed: Odyssey Towel (ผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่ ลายกราฟฟิก AC:Odyssey) สำหรับ 250 คนแรกที่ลงทะเบียนหน้างานเพื่อรับแผ่นเกมอีกด้วย

บทความก่อนหน้านี้ไม่ชอบธรรม รัสเซียซัดมาซิโดเนียลงประชามติเปลี่ยนชื่อประเทศ
บทความถัดไปเกิดอะไรขึ้นกับระบบเตือนภัยสึนามิ อินโดฯ ติดขัดแค่เงิน2ล้าน?