เป็นอีกประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jatattaya Kittibunthon โพสต์เรื่องราวที่ประสบพบเจอมา เมื่อครั้งเดินทางด้วยสายการบินหนึ่ง โดยต้องพบกับปัญหาแอร์ไม่ทำงาน ก่อนมีหน้ากากออกซิเจนห้อยลงมา แต่กลับใช้งานไม่ได้

โดยผู้โพสต์ระบุว่า เพิ่งขึ้นสายการบินนี้ครั้งแรก แต่มาถึงก็ถูกหาว่าพกเพาเวอร์แบงก์ไว้ในกระเป๋า ซึ่งมั่นใจว่าไม่มี ก่อนรีบวิ่งไปดูทั้งที่เครื่องใกล้จะออก โดยผลปรากฎว่าไม่มีเพาเวอร์แบงก์จริงๆ จากนั้นเมื่อขึ้นเครื่องมาพบว่าอากาศในเครื่องร้อนมาก พอเครื่องออกมาได้ประมาณ 20 นาทีก็มีหน้ากากออกซิเจนห้อยลงมา โดยไม่ชี้แจงอะไรมากมาย นอกจากบอกว่าอากาศบนเครื่องมีปัญหา เมื่อสวมหน้ากากก็ไม่มีออกซิเจน ก่อนจะนำเครื่องกลับดอนเมือง

เรื่องพีคสุดอยู่ที่คนทำงานด้านล่างไม่รู้เรื่องอะไรเลย ไม่ช่วยเหลือ ไม่แนะนำว่าต้องทำอะไรต่อ จนเราบอกไม่ขอเดินทางต่อ เพราะปวดหูมาก คงไปต่อไม่ไหว ไม่มีการช่วยเหลือ ไม่มีทีมพยาบาลมาดูแล และไม่เยียวยาจิตใจหลังเกิดเหตุการณ์นี้ ฝากไว้แต่ประโยคที่ว่าถ้าไม่เดินทางต่อ Full Refund ให้ไม่ได้ จะคืนให้ 150 บาทค่าภาษีสนามบิน เพราะชดเชยในกรณีเดียวเท่านั้นคือเมื่อเครื่องดีเลย์เกิน 2 ชั่วโมง

นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Karn Poomrath ที่อยู่ในเหตุการณ์เดียวกัน ระบุว่าหน้ากากที่ใส่ไม่มีอากาศไหลออกมาเช่นกัน เมื่อกลับลงเครื่องมาก็ไม่มีการดูแลหรือคืนเงิน

ล่าสุดสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ออกแถลงชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า สำหรับเหตุการณ์เที่ยวบิน เอสเอล 620 ที่เดินทางจากดอนเมืองไปยังอุบลราชธานี ในวันที่ 19 ก.ย. เวลา 07.50-08.55 น. ขณะเครื่องขึ้นบินได้เกิดเหตุขัดข้องภายในห้องโดยสาร เนื่องจากความกดอากาศ เพื่อความปลอดภัย นักบินจึงนำเครื่องกลับมายังสนามบินดอนเมือง เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุและย้ายผู้โดยสารพร้อมสัมภาระไปยังเครื่องบินลำใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้าแก่ผู้โดยสาร

ทางสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่ทำให้การเดินทางล่าช้าและหวังเป็นอย่างยิ่งจะได้ดูแลท่านอีกในเที่ยวบินถัดไป

 

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน