ฮอตยิ่งกว่าไอดอล! ร้านซูชิผุดไอเดียแจ๋วตกทาสแมว ‘ขายรูปโพลารอยด์เจ้าเหมียว’ ได้ภาพเดียวในโลก ไม่ซ้ำใคร แถมสมทบทุนขนมแมวเลีย ความน่ารักแมวส้มดันออเดอร์ทะลัก
วันนี้ (21 พ.ย. 66) กลายเป็นโพสต์ไวรัลเรียกรอยยิ้มจากโลกโซเชียลเลยทีเดียว เมื่อคุณ ชุติภัทร์ เธียไพรัตน์ เจ้าของร้านอาหาร Bounce One Bite ที่มีเมนูแปลกสุดล้ำไม่ซ้ำใครอย่าง ‘ซูชิเบอร์เกอร์’ ได้มีกลยุทธ์ร้านอาหารแบบใหม่ บอกได้คำเดียวว่า งานนี้ทาสแมวใจละลายกันเป็นแถว
โดยคุณ ‘ชุติภัทร์’ โพสต์ข้อความผ่าน Facebook : Chutipat Thiapairat แชร์ทริคการขายรูปแบบใหม่ เพิ่มเมนู ‘เชกิตุ่น’ พร้อมแนบรูปโพลารอยด์เจ้าเหมียวตัวหนึ่ง
“เชกิ (cheki)” เป็นศัพท์ฮิตในวงการคอสเพลย์ คือ รูปถ่ายโพลารอยด์ของเหล่าผู้แต่งคอสเพลย์ที่มีชื่อเสียงนั่นเอง มักให้กันเป็นของที่ระลึก
ดังนั้น ‘เชกิตุ่น‘ ก็คือภาพโพลารอยด์ของเจ้าเหมียวที่มีชื่อว่า “ตุ่น” นั่นเอง ซึ่งเป็นแมวที่บ้านของเชฟ หากลูกค้าต้องการภาพสุดน่ารักไม่ซ้ำใครของ ‘เจ้าตุ่น’ ก็สามารถอุดหนุนได้ในราคา 40 บาท เชฟจะรีบวิ่งไปถ่ายภาพให้ทันที โดยราคานี้ แบ่งเป็นต้นทุน 20 และสนับสนุนแมวเลียให้เจ้าตุ่น 20 บาท
เมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียลทันที ชาวเน็ตเข้ามากดถูกใจ กดแชร์กันยกใหญ่ แถมงานนี้บอกเลยว่าถูกอกถูกใจเหล่าทาสแมวเอามาก ๆ เพราะออเดอร์ ‘เชกิตุ่น’ เข้ามาแบบรัว ๆ เรียกได้ว่านายแบบรายนี้ฮอตยิ่งกว่าไอดอล ต้องเรียกเซเลปตุ่นซะแล้ว
ความคิดเห็นส่วนหนึ่งจากชาวเน็ต :
- โคตรเท่
- หาเงินด้วยตัวเอง
- นายแบบหน้านิ่งมาก555
- น่ารัก อยากได้
- ไอเดียธุรกิจแบบใหม่5555
- ต้องเอาที่บ้านมาทำบ้างแล้ว
เรียกได้ว่าโพสต์ดังกล่าวกลายเป็นไวรัล จนโลกโซเชียลแห่แซวว่าเป็นไอเดียธุรกิจแบบใหม่สุดล้ำ แต่ดูเหมือนทริคการตลาดนี้จะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะ คุณ ‘ชุติภัทร์’ เผยว่า “ขาดทุนรัวๆ นายแบบเอาแต่ใจมาก” พร้อมแนบภาพโพลารอยด์สุดเบลอเพราะเจ้านายไม่ให้ความร่วมมือ
งานนี้ใครที่สนใจโมเดลธุรกิจดังกล่าวและอยากทำตาม ก็คงต้องตกลงกับเจ้านายเหมียวดี ๆ และถ้าใครอยากมีภาพสุดน่ารัก ‘เชกิตุ่น’ ก็สามารถไปอุดหนุนได้ที่ร้าน Bounce One Bite
ขอบคุณภาพ : Chutipat Thiapairat