สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ไนกี้ แบรนด์กีฬาชื่อดังของโลก ได้ทำการเซ็นสัญญาเข้ามาเป็นพันธมิตรกับลีกการแข่งขันอีสปอร์ตเกม League of Legends หรือ LOL ในประเทศจีน เป็นระยะเวลายาวนานถึง 4 ปี

รายงานระบุว่า แบรนด์กีฬาจากสหรัฐอเมริกา ได้ตกลงเซ็นสัญญาเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนและดูแลเรื่องเสื้อผ้าและรองเท้าสำหรับทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันลีก ออฟ เลเจนด์ส โปร ลีก ของประเทศจีน ทั้ง 16 ทีม จนถึงปี 2022

โดยทั้ง 16 ทีม จะมาต่อสู้กันเพื่อแย่งตั๋วไปเล่นรายการเวิลด์ แชมเปียนชิพ ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้

ทั้งนี้นอกจากเรื่องของเสื้อผ้าและรองเท้า ไนกี้ ยังเตรียมตัวที่จะทำการค้นคว้าเพื่อหาวิธีการฝึกซ้อมทางร่างกายซึ่งออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับเหล่านักกีฬาอีสปอร์ตโดยเฉพาะด้วย
สำหรับวงการอีสปอร์ต ถือเป็นอีกหนึ่งวงการที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเ

ทศจีน โดยมีการเปิดเผยว่ามีแฟนๆที่ติดตามการแข่งขันอีสปอร์ตในประเทศจีนมากถึง 75 ล้านคน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน