“ตั้น – เบียร์” ควบ R6 ฝ่าพายุฝน ควงคู่คว้าดับเบิ้ลโพเดี้ยม SuperSport 600 cc เรซ 2 ธงไทยโบกสะบัดอย่างยิ่งใหญ่ ศึกชิงแชมป์เอเชียสนาม 4
คู่หูจอมเก๋า ตั้น – เดชา ไกรศาสตร์ #24 และ เบียร์ – เฉลิมพล ผลไม้ #65 นักบิดสังกัด YAMAHA THAILAND RACING TEAM ผนึกกำลัง รวมใจเป็นหนึ่ง โชว์ลีลาการขับขี่สุดเร้าใจก่อนกระชากคันเร่งรถแข่ง YZF-R6 ฝ่าพายุฝนผงาดคว้าดับเบิ้ลโพเดี้ยมในอันดับที่ 1 และ 3 รุ่น SuperSport 600 cc เรซที่ 2 ได้ตามลำดับ พร้อมนำธงชาติไทยโบกสะบัดบนแผ่นดินอิเหนาได้อย่างยิ่งใหญ่ ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียรายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2016 สนามที่ 4 ที่ เซนตูล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 13 ส.ค.

 

 

 

ส่วนตี-อนุภาพ ซามูล #500 นักบิดสังกัด YAMAHA THAILAND RACING TEAM แผงฤทธิ์สู้สุดใจ ควบรถตระกูล R-Series คู่ใจ ทะยานคว้าอันดับ 4 เรซ 2 แบบสุดมันส์ในศึกชิงแชมป์เอเชียรายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 4 โดยนักบิดยามาฮ่าดีกรีแชมป์ Suzuka 4hours Endurance Race 2017 สามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจด้วยการขับเคี่ยวไล่บี้ผ่ากับนักบิดเจ้าถิ่น และนักบิดแดนซามูไรได้อย่างอย่างสนุกเร้าใจตลอดเกมการแข่งขัน ส่วนเพื่อนร่วมทีมอย่าง เติ้ล-พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 และ ต๋ง-พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 สามารถตามเข้าเส้นชัยจบการแข่งขันในอันดับที่ 9 และ 12 ตามลำดับ
จากการจบอันดับที่ 4 นี้ส่งผลให้คะแนนสะสมหลังจบการแข่งขัน 4 สนาม ตี-อนุภาพ ซามูล #500 ขยับขึ้นอยู่ในอันดับที่ 2 มี 115 แต้ม ทำให้มีโอกาสลุ้นแชมป์ประจำปี โดยตั้งเป้าคว้าแชมป์ในอีก 2 สนามที่เหลืออยู่ในปีนี้ ซึ่งถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดของนักแข่งไทยในศึกชิงแชมป์เอเชียปีนี้

 

หลังจบการแข่งขัน อนุภาพ ซามูล กล่าวว่า “การขี่ในเรซที่สองวันนี้ เราปรับเซ็ตโช้คอัพได้ดีขึ้นมาก ทำให้ขี่เกาะติดกลุ่มนำได้ตลอด และมีจังหวะแซงในโค้งได้หลายครั้ง ก็ถือว่าได้ทำเต็มที่แล้วครับ สำหรับการเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 4 ก็ถือว่าพอใจครับ”

ด้าน เดชา ไกรศาสตร์ กล่าวหลังจบการแข่งขันพร้อมรอยยิ้มว่า“การแข่งวันนี้ถือว่าท้าทายมาก เพราะสภาพร่างกายที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บที่ข้อมือ คือระหว่างที่ขี่ตอนนั้นผมคิดว่ายังไงก็ต้องเอาชนะ เพราะขี่อยู่ในอันดับที่สองแล้ว ประกอบกับมีฝนตกลงมาทำให้เกมมันยิ่งง่ายขึ้น คือสำหรับผมนะ สำหรับคนอื่นอาจจะยาก คือผมค่อนข้างคุ้นเคย แต่ถึงวันนี้สนามแห้ง ก็คิดว่าสู้ได้นะครับ เพราะรถเราปรับเซ็ตได้ดีกว่าเมื่อวานนี้มาก “เดชา ไกรศาสตร์ ให้สัมภาษณ์

ส่วนเฉลิมพล ผลไม้ กล่าวว่า “วันนี้หลังจากมีสัญญานธงแดงหยุดการแข่งขัน แล้วก็มีฝนตกลงมา เกมมันก็เปลี่ยนเลย เพราะต้องเปลี่ยนไปใส่ยางฝน แล้วการรีสตาร์ทผมต้องออกสตาร์ทที่กริดแรกด้วย เลยคิดไว้ในใจว่า อันดับแรกต้องขึ้นนำไว้ก่อนเลย แล้วคันอื่นที่อาจจะเร็วกว่า เค้าแซงขึ้นไป เราค่อยตามประกบหาจังหวะเอาคืน เพราะว่าจริงๆ แล้วในสภาพที่มีฝนตกลงมาแบบนี้ กับสภาพสนามแบบนี้ มันยากที่จะรู้ว่าความเร็วที่ใช้มันถูกต้องหรือเปล่า เราขี่นำไปก็ยังไม่แน่ใจว่าความเร็วที่ใช้มันเร็วไปหรือช้าไป พอเดชาแซงขึ้นไป ก็มั่นใจเลยว่าความเร็วขณะนั้นยังเร็วได้อีก จากนั้นก็พยายามไล่จนเข้าใกล้ได้แล้ว แต่ก็หมดรอบการแข่งขันซะก่อน” เฉลิมพล ผลไม้ กล่าวถึงจุดเปลี่ยนของเกม

ธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้อำนวยการ YAMAHA THAILAND RACING TEAM กล่าวอย่างภาคภูมิใจหลังจบการแข่งขันว่า นับว่าเป็นความสำเร็จที่น่าภูมิใจอีกครั้งหนึ่งครับ แม้ว่าในเรซแรกผลงานเราอาจจะไม่ได้โพเดี่ยม แต่ก็นับว่าน่าพอใจเพราะถือว่าได้เป็นการเก็บข้อมูลเอามาปรับแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ สำหรับเรซที่สองในรุ่น 250 ซีซี ก็นับได้ว่านักแข่ง YAMAHA THAILAND RACING TEAM ทุกคนมีความมุ่งมั่น มีความพยายามไม่ท้อถอย แม้ว่าสนามนี้จะไม่ได้โพเดี้ยม แต่ก็ถือว่าสู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรีครับ

ส่วนรุ่น 600 ซีซี เรซที่สองที่มีฝนตกลงมาทำให้เห็นได้ชัดเจนว่าทั้ง เดชา ไกรศาสตร์ และเฉลิมพล ผลไม้ สามารถนำเอาประสบการณ์จากการแข่งขัน ออล เจแปน ซึ่งมีสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไม่แน่นอนมาปรับใช้กับการขี่ในวันนี้ได้เป็นผลอย่างดี ชัยชนะของนักแข่งทั้งสองคนในสนามนี้นับว่าเป็นความภาคภูมิใจของทีมงานทุกคนครับ เพราะเราเหนื่อยกันมาตลอดทั้งสัปดาห์ มีกำลังใจ และมีความหวังที่เรารอคอยทุกวัน มีหลายสิ่งหลายที่เราคอยดูแลซึ่งกัน และกัน คอยให้กำลังใจกัน ก็ขอบคุณทีมงานยามาฮ่าทุกๆ คน ขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยที่ติดตามข่าว และให้กำลังใจเรามาตลอดครับ”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน