ไชนา พลัส เว็บไซต์ชื่อดังของจีน รายงานว่า สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังครองใจแฟนบอลแดนมังกรอย่างเหนียวแน่น เป็นสโมสรฟุตบอลที่ได้รับความนิยมผ่านโลกออนไลน์มากที่สุดในประเทศจีน เป็นปีที่สอง ได้รับรางวัล เรด คาร์ด 2018 ไชนา ดิจิตอล ฟุตบอล อวอร์ดส์

สำหรับรางวัลนี้ จัดโดย เมล์แมน กรุ๊ป ซึ่งสำรวจความนิยมของสโมสรต่างๆจากยุโรปผ่านออนไลน์

ฟิล ลินช์ ซีอีโอ ของเมเดีย ฟอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า”มีแฟนบอลในจีนกว่า 107 ล้านคนติดตามแมนฯยูผ่านทางโซเชียล มีเดีย ประเทศจีนเป็นตลาดที่สำคัญที่สุดของแมนฯยู เราได้รับรางวัลนี้ 2 ปีติดต่อกัน รู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสนี้ ที่แฟนบอลในจีนให้ความสนใจสโมสรและสินค้าของพวกเรา”

จากการสำรวจครั้งนี้ แมนฯยู ได้รับความนิยมในประเทศมากที่สุด ตามด้วย เรอัล มาดริด ยอดทีมของสเปน, บาเยิร์น มิวนิก ของเยอรมนี อาร์เซนอล และ ลิเวอร์พูล 2 ทีมยักษ์ใหญ่ จากพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

สำหรับตัวนักเตะนั้น ลิโอเนล เมสซี กองหน้าตัวเก่งของบาร์เซโลนา ในสเปน ได้รับความนิยมผ่านออนไลน์มากที่สุด ตามด้วย คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าของเรอัล มาดริด , อองโทนี มาร์ซิอัล ดาวยิงของแมนฯยู ปอล ป๊อกบา กองกลางแมนฯยู และ เวย์น รูนีย์ กองหน้าของเอฟเวอร์ตัน

ลิโอเนล เมสซี (AFP PHOTO / LLUIS GENE)

ส่วนลีกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจากแฟนบอลชาวจีนผ่านทางโซเชียลมีเดีย คือบุนเดสลีกา เยอรมนี ตามด้วย พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ลา ลีกา สเปน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน