ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เตรียมลุยต่อศึกใหญ่ หลังประกาศความสำเร็จของทีมแข่งคนไทย ในสนามระดับโลก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดในรุ่น เวิลด์​ซูเปอร์สปอร์ต ในประเทศไทยเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ชี้มาตรฐานทีมเทียบชั้นระดับโลกขึ้นเรื่อยๆ เผยพร้อมดันเต็มสูบอาจส่งลงแข่งที่ ญี่ปุ่น และมาเลเซีย เพิ่มในปีนี้

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามที่ 2 ในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ โดยสร้างผลงานของทีมได้อย่างยอดเยี่ยมจากการลงบิดของ “ตั้น” เดชา ไกรศาสตร์ จอมเก๋าของทีม และ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ นักบิดคนใหม่ของทีม

รัฐพงษ์ ควอลิฟายมาเป็นอันดับ 7 ก่อนจะจบการแข่งขันในอันดับ 8 ขณะที่ เดชา มีปัญหากับระบบอิเล็กทรอนิกส์ตลอดทั้งสุดสัปดาห์แต่ยังฝ่าฟันอุปสรรค์จนเข้าป้ายในอันดับ 13 มาครอง โดยทั้งคู่สามารถเก็บเต็มให้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม รวมกันทั้งสิ้น 10 คะแนน ซึ่งถือเป็นผลงาที่ดีอย่างต่อเนื่องตลอดทั้ง 4 ปี ในการลงแข่งขันในรายการนี้

นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ถือเป็นปีที่ 4 ที่เราส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จากที่เราไม่มีข้อมูลใดๆ เลยกับการแข่งขันรายการนี้ เราได้สร้างมาตรฐานต่างๆ ให้กับทีมขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการทำงานของทีมช่าง ระบบการทำงานในพิท เรียกได้ว่าในตอนนี้ มาตรฐาน และระบบการทำงานของทีมเรานั้นเทียบเท่าทีมระดับโลกทีมอื่นๆ ได้แล้ว”

“ส่วนเรื่องผลงานในปีนี้ที่แม้เราจะขึ้นโพเดี้ยมตามเป้าหมายที่วางไว้ไม่ได้ แต่ 10 แต้มที่เราเก็บมาได้นั้นถือว่าล้ำค่ามากๆ จากความตั้งใจของทีมงาน และนักแข่งอย่าง รัฐพงษ์ และ เดชา ซึ่งทั้งคู่ทำงานกันอย่างหนักตลอดทั้งสุดสัปดาห์ และได้มาซึ่งผลงานที่น่าพอใจ”

นายธีระพงษ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงความคืบหน้าของทีมว่า “เรามีการพัฒนาทีมของเราอย่างต่อเนื่อง จะเป็นได้จากเวลาต่อรอบที่นักแข่งของเราทำได้ดีกว่าทุกๆ ปี แน่นอนว่าเราเป็นรองเรื่องของการพัฒนารถแข่งหากเทียบกับทีมระดับโลก เพราะพวกเขามีเวลาในการวิเคราะห์ และพัฒนารถแข่งมาตลอด 13 สนามทั้งปี แต่เรามีเวลาไม่มากก็ทำผลงาน และยกระดับทีมได้ขนาดนี้ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับที่น่าพอใจ”

นอกจากนี้ นายธีระพงษ์ ยังพูดถึงโอกาสในการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลว่า “ตอนนี้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ยังไม่มีแผนในเรื่องนั้น เพราะเป็นสิ่งที่ต้องวางโครงสร้างการในระยะเวลานาน และหากจะไปจริงๆ ยังต้องศึกษารายละเอียดอีกมาก”

“อย่างไรก็ดี จากความสำเร็จของทีมใน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ และในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้นชิพ เราก็อาจจะส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในรุ่น เวิลเด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศญี่ปุ่น และประเทศมาเลเซีย ด้วยสิมธิ์ไวด์การ์ดด้วยเช่นกัน

สำหรับ ทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม มีคิวเดินทางไปแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 2 ระหว่างวันที่ 19-22 เมษายนนี้ ที่ เดอะ เบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน