แบงก์กรุงศรีฯ ทุ่ม 800 ล้าน ยกระดับกรุงศรีโมบายแอพฯ มุ่งแพลตฟอร์มการเงินระดับโลก

ยกระดับกรุงศรีโมบายแอพฯ

แบงก์กรุงศรีฯ ทุ่ม 800 ล้าน ยกระดับกรุงศรีโมบายแอพฯ ดันผู้ใช้เพิ่ม 5 ล้านรายสิ้นปีนี้ พร้อมเดินหน้าสู่แพลตฟอร์มการเงินระดับโลก

ยกระดับกรุงศรีโมบายแอพฯ – นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงกิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปี 2562 นี้ กรุงศรียังคงพัฒนาแพลตฟอร์ม กรุงศรี โมบาย แอพพลิเคชั่น อย่างต่อเนื่อง ภายใต้เงินลงทุนที่วางไว้ 800 ล้านบาท โดยเดินหน้าขับเคลื่อนใน 3 แกนหลัก คือ การขยายฐานลูกค้า ทำให้การสมัครใช้งานทุกผลิตภัณฑ์ทางการเงินเป็นเรื่องง่าย การบริการ ทำให้ทุกธุรกรรม ครบ จบในที่เดียว และการตลาด เป็นแพลตฟอร์มการตลาด เพื่อสู่การเป็นแพลตฟอร์มสำหรับโลกการเงินในอนาคต

ฟีเจอร์สำคัญที่จะเกิดขึ้น คือ การเปิดบัญชีออมทรัพย์ เปิดบัญชีกองทุน และเปิดบัญชีหุ้น ซึ่งจะเกิดขึ้นพร้อมๆ กับการสมัครและยืนยันตัวตนผ่าน Digital ID และ e-KYC ขณะที่ในส่วนของการสมัครสินเชื่อยานยนต์และสินเชื่อบ้านจะเกิดขึ้นตั้งแต่ในช่วงไตรมาส 2 ของปี หลังจากนั้นจะให้สามารถซื้อประกันอุบัติเหตุ การเดินทาง และสุขภาพ ผ่านกรุงศรี โมบาย แอพพลิเคชั่นได้ในไตรมาส 3 ของปีนี้

“ในปีนี้ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าผู้ใช้งานกรุงศรี โมบาย แอพพลิเคชั่น เป็น 5 ล้านราย จากความสำเร็จของ กรุงศรี โมบาย แอพพลิเคชั่น ในปี 2561 ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จด้วยจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 2.5 ล้านราย มีปริมาณธุรกรรมสูงถึง 1,000 ล้านรายการใน 1 ปี หรือเพิ่มขึ้น 100% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ด้วยสถิติยอดธุรกรรมสูงสุดถึง 7,000 รายการต่อนาที คิดเป็นมูลค่าธุรกรรมรวมกว่า 500,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา ซึ่ง 5 ประเภทธุรกรรมยอดนิยม ได้แก่ การเช็คยอด ดูรายการเดินบัญชี โอนเงิน จ่ายบิล และเติมเงิน”

สำหรับฟีเจอร์ใหม่ที่เกิดขึ้นในปี 2561 นั้น ได้รับการตอบรับที่ดีจากจากลูกค้าผู้ใช้งาน บริการกดเงินไม่ใช้บัตร (Krungsri Cardless) มียอดธุรกรรมเกิดขึ้นประมาณ 3 ล้านรายการ คิดเป็นมูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท บริการชำระเงินผ่าน QR Code มีมูลค่ากว่า 1,700 ล้านบาท ในส่วนของ Digital Lending มีผู้สมัครขอใช้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล Krungsri iFIN 30,000 ใบสมัคร สมัครบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ 3,000 ใบสมัครภายใน 1 เดือน รวมทั้งในด้านการลงทุนและบริหารความมั่งคั่ง มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ Krungsri Smart Advisor 80,000 ครั้ง และมียอดการซื้อกองทุน 13,000 ล้านบาท ถือเป็นเติบโตอย่างแข็งแกร่งของในปีที่ผ่านมา

บทความก่อนหน้านี้กว่างโซ้ง ประกาศแยกทาง‘บอร์จีส’พร้อมตั้ง‘ไอล์ตัน’คุมทัพลุยไทยลีก
บทความถัดไป“อัศวิน” ฟุ้ง แก้ฝุ่นพิษพีเอ็ม 2.5 ได้ ลั่น!! “ผมเชื่อว่าธรรมชาติเข้าข้างผม”