กสิกรจับมือลาซาด้า ปล่อยกู้ผู้ค้าออนไลน์อนุมัติใน 1 นาทีตั้งเป้า 1 หมื่นราย แตะพันล้านบาทในปี’63

นายวีรวัฒน์ ปัณฑวังกูร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากการขยายตัวของธุรกิจอีคอมเมิร์ซของไทย ทำให้การค้าขายออนไลน์คึกคักมากขึ้น และเป็นช่องทางการขายที่จำเป็นสำหรับธุรกิจยุคใหม่ที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการขายให้มากขึ้นได้ มีขณะที่มีพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หน้าใหม่เข้าสู่ธุรกิจนี้จำนวนมาก แต่ปัมีญหาการเข้าถึงเงินทุน ด้วยหลายสาเหตุ เช่น เอกสารไม่เพียงพอ ไม่เดินบัญชี ไม่มีหลักประกัน ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญในการขอสินเชื่อกับสถาบันการเงิน

ทำให้ธนาคารกสิกรไทย ร่วมมือกับลาซาด้า ผู้นำด้านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อช่วยสนับสนุนการทำธุรกิจและปลดล็อกข้อจำกัด ให้ผู้ขายที่มีการทำธุรกิจจริงบนลาซาด้า สามารถเข้าถึงเงินกู้อัตราดอกเบี้ยต่ำได้ง่ายขึ้น โดยอัตราต่ำสุดอยู่ที่ตั้งแต่ 10.6-19% ต่อปี ด้วยการเสนอสินเชื่อเงินด่วนเพื่อร้านค้าลาซาด้า ที่อนุมัติเร็ว ดอกเบี้ยต่ำ ไม่ต้องใช้หลักประกัน ไม่ต้องมีเอกสารและฟรีค่าธรรมเนียม เพียงแค่ขายของบนลาซาด้ามาแล้วอย่างน้อย 6 เดือน และผูกบัญชีรับเงินของลาซาด้ากับบัญชีธนาคารกสิกรไทย ก็ขอกู้เงินได้ในวงเงินกู้ตั้งแต่ระดับ 2,000 บาท และสูงสุด 600,000 บาท เพื่อช่วยให้ผู้ขายออนไลน์บนลาซาด้า มีเงินทุนเพื่อหมุนเวียนและต่อยอดได้ทันความต้องการของธุรกิจ ในระยะเวลากู้นานสุด 6 เดือน การชำระหนี้โดยการหักบัญชียอดขายกับลาซด้าทุกเดือน โดยตั้งเป้าหมายปล่อยกู้ได้ 10,000 ราย วงเงินกู้รวม 1,000 ล้านบาท ปัจจุบันธนาคารได้อนุมัติไปแล้ว 4 ราย

“ความร่วมมือดังกล่าวเป็นการปฏิวัติการให้เงินกู้ออนไลน์ด้วยการเชื่อมต่อ API ของแอพฯ Lazada Seller Center และแอพฯ K PLUS เป็นการนำเสนอเงินกู้ผ่านแอพฯ Lazada Seller Center และเชื่อมต่อมายังแอพฯ K PLUS ทำให้การกู้เงินจบในแอพฯ สร้างประสบการณ์ใหม่ในการขอกู้ที่สะดวกรวดเร็ว กดกู้ปั๊บ รู้ผลไว 1 นาทีรับเงิน โดยทางธนาคารได้ทดลองปล่อยเงินกู้ให้กับผู้ขายออนไลน์บนลาซาด้าไปแล้ว และได้ผลตอบรับที่ดี นอกจากนี้ ธนาคารยังให้การสนับสนุนความรู้ผ่าน MADCOURSE คอร์สออนไลน์เรียนได้ 24 ชั่วโมง และ MADDEAL ส่วนลดค่าขนส่งและค่ากล่อง บน www.kasikornbank.com/MADHUB เพื่อให้ธุรกิจเติบโตต่อไปได้”

ทางด้านนายแจ๊ค จาง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีผู้ค้าขายสินค้าบนแพลตฟอร์มลาซาด้าออนไลน์ที่สม่ำเสมอต่อวันประมาณ 50,000 ราย ซึ่งการเสนอโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินกู้ในครั้งนี้ เพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการรายย่อย หรือเอสเอ็มอี ส่งเสริมศักยภาพของผู้ขายออนไลน์ ช่วยยกระดับแหล่งเงินทุนให้กับผู้ประกอบการรายย่อย โดยเชื่อว่าบริการสินเชื่อเงินด่วนที่เกิดขึ้นนี้จะทำให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี สามารถยื่นขอสินเชื่อได้ง่ายขึ้น เข้าถึงเงินทุนที่ต้องการ เพื่อต่อยอดธุรกิจให้เติบโต

บทความก่อนหน้านี้คนงานหนีตายอลหม่าน ไฟโหมไหม้โรงงานวอด 2อาคาร สูญ 300ล้านบาท
บทความถัดไป‘ไอคอนสยาม’ จัดงาน “ICONSIAM The Garden of Dazzling Lights” ตระการตาทุ่งดอกไม้ไฟ LED Rose Garden ระยิบระยับสว่างไสว ร่วมเฉลิมฉลองบรรยากาศแห่งความสุข ต้อนรับคริสต์มาสและปีใหม่ยิ่งใหญ่