นายสมหวัง โตรักตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด เปิดเผยว่า นับตั้งแต่บริษัท ร่วมมือกับเจซีบี เปิดตัว บัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม เมื่อเดือนก.พ. 2559 โดยเน้นกลุ่มที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์แบบญี่ปุ่น ก็ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการเติบโตของเซกเมนท์ดังกล่าว เพื่อขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงได้ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ของบัตรใหม่ ให้ดูสดใส สะท้อนตัวตนของคนวัยเริ่มทำงานที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนขึ้น ทั้งยังปรับสิทธิประโยชน์ของบัตร จากเดิมที่เน้นไลฟ์สไตล์แบบญี่ปุ่นอย่างเดียว เป็นสิทธิประโยชน์ที่กำลังเป็นที่นิยมสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนเจนวาย ทั้งการท่องเที่ยว

ซึ่งครอบคลุมสิทธิประโยชน์ในแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตทั้งญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน ฮ่องกง และสิงคโปร์, อาหารการกิน ที่มอบส่วนลดและสิทธิพิเศษที่ร้านอาหารซึ่งเป็นที่นิยมของกลุ่มคนรุ่นใหม่ อาทิ ไอนุ บาร์ , เอส 33 และช็อปปิ้งออนไลน์กับเว็บไซต์ช็อปปิ้งชั้นนำ เช่น ยูนิโคล่ ออนไลน์, 11 Street รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่นๆ เช่น สิทธิพิเศษที่โค เวิร์คกิ้ง สเปซ ชั้นนำฯลฯ ทั้งหมดนี้ เพื่อขยายฐานลูกค้า และกระตุ้นให้มีการใช้จ่ายผ่านบัตร กรุงศรี เจซีบี แพลทินัมเป็นบัตรหลักอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยคาดว่ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรจะเติบโตขึ้น 50% ภายในปี 2561

ภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ของบัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม เกิดจากการศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มคนวัยเริ่มทำงาน อายุตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป พบว่าส่วนใหญ่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง รักอิสระ ชอบการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ และค้นหาแรงบันดาลใจ ชื่นชอบไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย ทั้งการท่องเที่ยว กิน ดื่ม และการจับจ่าย ควบคู่ไปกับการได้รับสิทธิประโยชน์ที่คุ้มค่า จึงเป็นที่มาของแนวคิดหลักของบัตร คือ “เปิดประสบการณ์ใหม่ แล้วไปให้สุด กับกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม” โดยนอกจากจะปรับดีไซน์ของสื่อส่งเสริมการตลาดต่างๆ ให้ดูสดใสขึ้นแล้ว ยังเน้นการสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์ที่หลากหลาย และมิวสิควิดีโอเพลง ‘เรื่องระหว่างทาง’ ของลุลาและชาติ สุชาติ ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการเดินทางตามหาความฝัน แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการมองเห็นความสวยงามระหว่างการเดินทางและการใช้ชีวิต สอดคล้องกับภาพลักษณ์ใหม่ของบัตร ที่เน้นการเปิดประสบการณ์ใหม่ในด้านต่างๆ และไลฟ์สไตล์ที่เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจ

“ด้วยสิทธิประโยชน์หลักของบัตรที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า และกลยุทธ์ส่งเสริมการตลาดที่ตอบโจทย์โดยเน้นการทำโปรโมชั่นร่วมกับร้านค้าที่ลูกค้าชื่นชอบทั้งในไทยและในต่างประเทศซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม รวมถึงภาพลักษณ์ แบรนด์ใหม่และแคมเปญสื่อสารการตลาดที่ดูสดใส ทันสมัย บริษัทฯ คาดว่าน่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยตั้งเป้าจะเพิ่มจำนวนผู้ถือบัตรให้ได้กว่า 2 แสนใบ ภายในสิ้นปี 2560” นายสมหวัง กล่าวสรุป

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน