หลังมีเพจเฟซบุ๊กท่องเที่ยว THE SNAP THAILAND โพสต์เรื่องราวที่ถูกโจรขโมยของภายในกระเป๋าเดินทาง ที่บรรทุกใต้ท้องเครื่องบิน จากสนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น มายังสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อที่จะตรงไปสนามบินจ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยนาฬิกา 8 เรือนและเครื่องสำอางค์หายไป เหลือเพียงกล่องทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2.5 หมื่นบาท จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์

ล่าสุดบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊ก Thai Airwaysเผยว่า “การบินไทยชี้แจงกรณีผู้โดยสารโพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า มีทรัพย์สินสูญหายไปจากกระเป๋าสัมภาระ” ทางบริษัทฯ ได้เริ่มกระบวนการสอบสวนในทันทีที่ได้รับข้อมูลครบถ้วนจากผู้โดยสาร ซึ่งบริษัทฯ ขอชี้แจงว่า การขนส่งสัมภาระภายในท่าอากาศยานนั้น มีกระบวนการที่ต้องผ่านการลำเลียงผ่านจุดให้บริการหลายจุดและมีพนักงานที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก อีกทั้งการเดินทางของผู้โดยสารเป็นการเดินทางผ่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยังท่าอากาศยานภูเก็ต ทางการบินทยได้เร่งประสานไปยัง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ เพื่อขอดูภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิดในเวลาที่สัมภาระจากทั้งสองเที่ยวบินมีการลำเลียงแล้ว

ผลเบื้องต้น พบผู้ต้องสงสัยเป็นพนักงานของบริษัทภายนอก (Outsource) แห่งหนึ่งที่จัดส่งแรงงานให้บริษัท การบินไทยฯ ที่ปฏิบัติงาน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แสดงอาการผิดสังเกต จึงประสานงานกับบริษัทดังกล่าว รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินการเชิญตัวผู้ต้องสงสัยมาทำการสอบสวนและขยายผลต่อไป ซึ่งหากมีความคืบหน้าเป็นประการใดบริษัทฯ จะได้แจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า บริษัทฯให้ความสำคัญต่อทรัพย์สินของผู้โดยสาร โดยมีมาตรการในการควบคุมการขนถ่ายสัมภาระอย่างเคร่งครัด ซึ่งหากพบว่ามีพนักงานผู้ใดกระทำการทุจริตต่อทรัพย์สินของผู้โดยสาร จะได้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดทั้งทางวินัยตามระเบียบของบริษัทฯ และดำเนินคดีอาญาตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน