ครบทุกรส สดทุกเรื่อง

ด.ต.โวยศูนย์รถยี่ห้อดังทำน็อตเกลียวหวานไม่รับผิดชอบ สุดทน!ต้องจ้างรถมาลากไปซ่อมเอง
Font Size  

วันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 18:36 น.
จำนวนคนอ่านล่าสุด 47925 คน

 เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ด.ต.สมนึก พุ่มเกตุสิริ ผบ.หมู่ สภ.ทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์ เข้าพบ ร.ต.อ.สนิท น้อยเซ็นต์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานหลังจากนำรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ 8998 อุตรดิตถ์ เข้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องระยะ 40,000 กิโลเมตร ที่ศูนย์บริการลูกค้า บริษัท โตโยต้าอุตรดิตถ์ แต่ช่างบริษัทได้ถอดน็อตใต้ท้องอ่างรถ เพื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง แต่น็อตเกิดเกลียวรูด หรือเกลียวหวาน ไม่สามารถใส่น็อตกลับเข้าไปได้ตามเดิม แต่ทางบริษัทโตโยต้าอุตรดิตถ์ แจ้งว่าให้เสียค่าใช้จ่ายในการนำท้องอ่างไปซ่อม โดยทางบริษัทจะไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ ต่อมาเวลา 14.10 น. ด.ต.สมนึกจ้างรถยกเอกชนมาลากรถออกจากบริษัท โตโยต้าอุตรดิตถ์ เพื่อนำไปซ่อมศูนย์บริการลูกค้าที่อื่น


 ด้าน ด.ต.สมนึก กล่าวว่า รถยนต์ทุกคันของตนก็มาออกที่โชว์รูมโตโยต้า อุตรดิตถ์ แต่หลังจากออกไปแล้ว ก็ไม่เข้ามาใช้บริการหลังการขาย เนื่องจากไม่ค่อยประทับใจในการบริการของพนักงานและศูนย์บริการเท่าที่ควร แต่การนำรถคันเกิดเหตุเข้ามาเช็ก ก็เนื่องจากเป็นการเช็กระยะใหญ่ที่ 40,000 กิโลเมตร จะต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้ายและอื่นๆ แต่เมื่อเกิดเกลียวรูดเสียหาย บริษัทกลับแจ้งว่าไม่ใช่เกิดความเสียหายที่เกิดจากบริษัท แต่เป็นการเสียหายมาจากภายนอก บริษัทจึงไม่รับผิดชอบ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ หากน็อตเกลียวรูดจากภายนอกจริง น็อตก็จะต้องหลวมและน้ำมันเครื่องก็จะต้องหยด ก่อนเข้าใช้บริการก็ปกติ รู้สึกผิดหวังกับการให้บริการของศูนย์โตโยต้าอุตรดิตถ์ และจะไม่เลือกใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าตลอดชีวิต เรื่องนี้ไม่จบง่ายแน่ เพราะไปร้องทุกข์ที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) อุตรดิตถ์ และศูนย์ดำรงธรรม จ.อุตรดิตถ์ เพื่อขอความช่วยเหลือแล้ว


 ด้าน น.ส.ปทิตตา บุญศรี ผู้จัดการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท โตโยต้าอุตรดิตถ์ จำกัด ชี้แจงว่า รถยนต์ของนายสมนึก หลังจากออกจากโชว์รูมไปแล้ว ก็เข้ามาเช็กระยะที่ 10,000 กิโลเมตรเท่านั้น ส่วนกิโลเมตรที่ 20,000 และ 30,000 ไปใช้บริการภายนอก ขอยืนยันว่า น็อตเกลียวรูดไม่ได้เกิดขึ้นที่ศูนย์บริการของโตโยต้าอุตรดิตถ์อย่างแน่นอน เมื่อช่างศูนย์โตโยต้าพบว่า น็อตเกลียวรูดก็รีบแจ้งนายสมนึกทราบทันที พร้อมกับแจ้งราคาประเมินค่าซ่อมน็อตใหม่ราว 4,000 บาทเศษ แต่ลูกค้าไม่ยินยอม จะขอรับรถคืน ขอย้ำว่าบริษัททำดีที่สุดแล้ว ส่วนศูนย์บริการและช่างก็ได้มาตรฐานทุกอย่าง และบริษัทก็เสียใจที่จะต้องเสียลูกค้ารายนี้ไป แต่บริษัทก็ทำดีที่สุดแล้ว

 

ที่มา มติชนออนไลน์