กาแล็กซี โน้ต 20

เอสเค เทเลคอม เปิดตัว ซัมซุง กาแล็กซี โน้ต 20 และซัมซุง กาแล็กซี โน้ต 20 อัลตรา รูปแบบไดรฟ์ทรู ให้ลูกค้าขับรถเข้ามารับสินค้าที่ลานจอดรถในกรุงโซล เมืองหลวงเกาหลีใต้

สำหรับสมาร์ตโฟนทั้งสองรุ่นนี้เป็นบททดสอบท้าทายอย่างยิ่งสำหรับวงการ มือถือที่ต้องเผชิญภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกจากผลกระทบโควิด-19 ว่าลูกค้ายังยินดีจะจ่ายเงิน 1,000-1,300 ดอลลาร์ หรือราว 31,000-40,000 บาทเพื่อมือถือเครื่องใหม่หรือไม่ ขณะที่ซัมซุงตั้งเป้าว่าจะกระตุ้นยอดขายให้ได้ และราคามือถือที่สูงดังกล่าวกลายเป็นมาตรฐานสำหรับสินค้าตัวท็อปของแบรนด์ดังไปแล้ว (เอพี)

รุ่นใหม่จากไมโครซอฟท์

ไมโครซอฟท์นัดวางจำหน่าย เซอร์เฟซ ดูโอ สมาร์ตโฟนสองจอระบบปฏิบัติแอนดรอยด์เครื่องแรก วันที่ 10 ก.ย. สนนราคาที่ 1,400 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 43,000 บาท สร้างความตื่นตะลึงเนื่องจากมองว่าเป็น การออกตัวแรงเกินไปเทียบเท่ากับสมาร์ตโฟนพรีเมียมระดับไอโฟน 11 แม็กซ์ จากค่ายแอปเปิ้ล แต่ไมโครซอฟท์นำเสนอว่าเป็นรูปแบบใหม่ของสมาร์ตโฟน กางออกเป็นแท็บเล็ตขนาดจอ 8.1 นิ้วได้ ด้วยจอภาพ 2 จอ ขนาด 5.6 นิ้ว และมีสเป๊กที่มีประสิทธิภาพสูงรองรับการทำงานจริงจัง ถือเป็นอุปกรณ์รุ่นแรกๆ ของการทุ่มงบวิจัยพัฒนาไปถึง 1 พันล้านดอลลาร์ หรือกว่า 3.1 หมื่นล้านบาท (เอพี)

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน