FootNote:จุดต่างบนพื้นที่โซเชียลมีเดีย ระหว่างวิ่งไล่ลุงกับวิ่งเชียร์ลุง

การเปรียบเทียบเสียงตอบรับระหว่างกิจกรรม”วิ่งไล่ลุง”กับกิจกรรม”วิ่ง เพื่อแผ่นดิน”ของ”ซูเปอร์โพล”สะท้อนให้เห็นประสิทธิภาพและประสิทธิผลระหว่าง 2 ทีมและ 2 ขั้วทางการเมืองอย่างเด่นชัด

เพราะกิจกรรม”วิ่งเพื่อแผ่นดิน”มีเป้าหมายเพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ขณะที่”วิ่งไล่ลุง”อยู่ตรงกันข้าม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ความน่าสนใจอยู่ตรงที่”วิ่งเพื่อแผ่นดิน”มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นไอดอล “วิ่งไล่ลุง” มี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายทักษิณ ชินวัตร เป็นไอดอล

ไอดอลวิ่งไล่ลุงเข้าถึงคนในโลกโซเชียลมากถึง 7,278,575 คน ไอดอลวิ่งเพื่อแผ่นดินเข้าถึงคนในโลกโซเชียลเพียง 589,244 คน

ที่สำคัญอย่างที่สุดก็คือ สภาพที่เรียกว่า ทอล์กออฟเดอะทาวน์

คำว่า ทอล์กออฟเดอะทาวน์ คือคอลัมน์ยอดฮิตในนิตยสาร เดอะนิวยอร์คเกอร์ ของสหรัฐ อันเป็นรากฐานคำว่า นาครสนทนา ของคอลัมน์ยอดฮิตในนิตยสารชาวกรุงของไทย

ซูเปอร์โพลสำรวจ”เสียงประชาชนในโลกโซเชียล”ผ่านระบบที่เรียกว่า Net Super Poll พบว่า

จากการที่กิจกรรม”วิ่งไล่ลุง”เข้าถึงคนในโลกโซเชียลได้มากถึง 7,278,575 คน และมีการพูดถึงกลุ่มเคลื่อนไหว”วิ่งไล่ลุง” จำนวน 146,962 คน

กิจกรรม”วิ่งเพื่อแผ่นดิน”เข้าถึงคนในโลกโซเชียลเพียง 589,224 คน และล่าสุดมีคนพูดถึงเพียง 1,410 คนเท่านั้น

ตัวเลขจากการสำรวจนี้ไม่เพียงแต่จะสะท้อนถึงความสำเร็จของกิจกรรม”วิ่งไล่ลุง”หากยืนยันความล้มเหลวของ”วิ่งเพื่อแผ่นดิน”

เด่นชัดยิ่งในโลกแห่ง โซเชียลมีเดีย

ที่ตัวเลขออกมาเช่นนี้อาจเป็นเพราะคะแนนและความนิยมของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายทักษิณ ชินวัตร มีความเหนือกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

โดยเฉพาะในสถานะแห่งความเป็น”เน็ตไอดอล”

เป็นความนิยมและได้คะแนนเหนือกว่าทั้งๆที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ถูกขับพ้นจากสภา ขณะที่ นายทักษิณ ชินวัตร ถูกขับพ้นจากประเทศ

นี่คือสัญญาณเตือน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อันแหลมคมยิ่ง

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน