กระหึ่มแห่งพาดหัวระดับ”ตัวไม้”ของสื่อหนังสือพิมพ์ที่เน้นหนักไป ทางด้านกรณี”เสือดำ”แห่งทุ่งใหญ่นเรศวร
เหมือนจะกลบข่าว”นาฬิกา”หรูให้จมหาย
เหมือนจะกลบข่าวกรณี Start Up ที่พัฒนามาเป็น MBK 39 ให้กลายเป็นเรื่องเล็กจ้อย
เป็นเช่นนั้น
แต่ถามว่าเรื่องอันเกี่ยวกับ”นาฬิกา”หรูได้ยุติลงหรือไม่ แต่ถามว่าเรื่องอันเกี่ยวกับ Start Up ไม่สามารถปรากฏการขยับ ขับเคลื่อนหรือไม่
หากสัมผัสจากพัฒนาการผ่าน MBK 39 หากสัมผัสผ่านเวลาจาก”นาฬิกา”เรื่อง”การเลือกตั้ง”
ก็จะรู้ว่ามิได้หายไปเลย
สภาพการณ์ทางสังคมในยุคปัจจุบัน แม้ว่าสื่อหนังสือพิมพ์จะยังถือว่าเป็นกระแสหลัก เช่นเดียวกับโทรทัศน์
แต่พื้นที่ก็ถูกเบียดแทรกเข้ามาโดย”ออนไลน์”
รายงานการเดินมิตรภาพของ We Walk ยังดำรงอยู่เป็นประจำยืนยันว่าได้ไปถึง”ขอนแก่น”แล้ว
เช่นเดียวกับปรากฏการณ์ MBL 39
ไม่เพียงแต่จะไม่มีการฟ้องร้องชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่สกายวอล์ก แยกปทุมวัน หากแม้กระทั่งแกนนำจำนวนหนึ่งก็ไม่จำเป็นต้องฝากขัง
ที่สำคัญเป็นอย่างมากคือผลสะเทือนอันนำไปสู่การบริจาค เงินเพื่อเข้าร่วมในการประกันกว่า 1 ล้านบาท
กลายเป็น “เบาะแส” ของ “ท่อน้ำเลี้ยง” อย่างเด่นชัด
ขณะเดียวกัน ก็ทำให้ปรากฏการณ์ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น
เท่ากับเป็นการเรียก”แขก”โดยอัตโนมัติ
สื่อหนังสือพิมพ์มีความสนใจต่อกรณี”เสือดำ”จากทุ่งใหญ่นเรศวร อย่างแน่นอน
เพราะมากด้วยสีสัน และอยู่ในความสนใจ
ขณะเดียวกัน ยิ่งปรากฏเป็นข่าวอึกทึกครึกโครมยิ่งทำให้เกิดกระแสและสายตาของสังคมก็จ้องมองไปยังการปฏิบัติตามกฎหมายว่าจะเป็นอย่างไร
นาฬิกา เลือกตั้ง เสือดำ กลายเป็นเรื่องเดียวกัน