นายคัทสุฮิโกะ มาโดโนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอร่า แอนด์ ไอฟุล จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด “A money” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “A money บัดดี้เรื่องเงิน” เปิดเผยว่า ในปี 2560 นี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้ากลยุทธ์ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้มากที่สุด ด้วยการขยายสาขาและบูธอย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกและบริการลูกค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยมุ่งเน้นที่หัวเมืองใหญ่เป็นหลัก และยังคงให้ความสำคัญกับการเจาะกลุ่มเป้าหมายวัยเริ่มทำงาน (First Jobber) และพนักงานบริษัททั้งในเขตพื้นที่ชุมชนเมืองและโรงงานอุตสาหกรรม โดยปัจจุบันลูกค้าหลักของบริษัทฯ กว่า 30% เป็นกลุ่มที่มีรายได้ประมาณ 10,000-15,000 บาทต่อเดือน

ล่าสุด เดือนก.พ. 2560 บริษัทฯ ได้ทำการเปิดสาขาใหม่พร้อมกันถึง 2 แห่ง คือ บิ๊กซี จ.ร้อยเอ็ด และบิ๊กซี จ.แพร่ นอกจากนี้ ยังเปิดบูธอีก 6 แห่ง ประกอบด้วย ศูนย์การค้าสหไทย อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช บิ๊กซี อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี บิ๊กซี จ.นครปฐม บิ๊กซี จ.กำแพงเพชร เทสโก้ โลตัส ศาลายา จ.นครปฐม และ เดอะพาซิโอ มอลล์ ลาดกระบัง กรุงเทพฯ โดยในปัจจุบัน บริษัทฯ มีสาขาทั่วประเทศ รวม 38 แห่ง และบูธอีก 50 แห่ง และในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายจะเปิดสาขาและบูธกระจายทั่วประเทศให้ครบ 150 แห่ง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้เพิ่มช่องทางการสมัครผ่านระบบออนไลน์ เพื่อตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะในกลุ่มวัยเริ่มทำงานที่นิยมใช้สื่อออนไลน์ในชีวิตประจำวัน รวมทั้งจะเพิ่มช่องทางการทำการตลาดเชิงรุกมากขึ้นเพื่อขยายพอร์ตสินเชื่อ โดยเฉพาะผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียและสื่อต่างๆ ในปัจจุบันลูกค้าบัตรกดเงินสด “A money” สามารถชำระเงินผ่านจุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสกว่า 12,000 แห่ง จุดบริการ One Stop ที่เทสโก้ โลตัสกว่า 8,000 แห่ง และจุดบริการแคชเชียร์ที่บิ๊กซีกว่า 4,000 แห่ง

นายคัทสุฮิโกะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันบริษัทฯ มีฐานลูกค้ารวมทั้งสิ้นประมาณ 100,000 ราย พอร์ตสินเชื่อกว่า 1,500 ล้านบาท และที่ผ่านมาบริษัทฯ ร่วมกับธนาคาร ธนชาต จำกัด (มหาชน) เพื่อให้บริการเบิกถอนเงินจากบัตรกดเงินสด “A money” ผ่านตู้ ATM ของธนาคารธนชาตที่มีจำนวนกว่า 2,000 ตู้ทั่วประเทศ เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการให้บริการและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ถือบัตรกดเงินสด “A money” มากยิ่งขึ้น และมีแผนที่จะร่วมมือกับธนาคารอื่นๆ ในอนาคต

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน