นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทยังวางแผนรุกตลาดประกันสุขภาพอย่างต่อเนื่อง โดยได้เปิดตัวโปรแกรม เฮลธี อิส อะ เทรนด์ เพื่อปลุกกระแสการสร้างสังคมแห่งการดูแลชีวิตและสุขภาพแบบครบวงจร ทั้งด้านการสร้างสุขภาพที่ดี การคุ้มครองป้องกัน และการดูแล ด้วยสิทธิพิเศษ พร้อมกับเปิดตัว เป๊ก-ผลิตโชค เป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อช่วยขยายส่วนแบ่งการตลาดให้เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่ติด 1 ใน 3 บริษัทที่มีเบี้ยประกันสุขภาพสูงสุด

“ภาพรวมในปีนี้ประชาชนให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะการออกกำลังกาย รวมถึงการทำประกันสุขภาพควบคู่กับการคุ้มครองชีวิต ประกอบกับการที่รัฐบาลเปิดให้นำเบี้ยประกันสุขภาพรวมกับเบี้ยประกันชีวิตมาหักลดหย่อนภาษีไม่เกิน 100,000 บาท เป็นปัจจัยช่วยสนับสนุนการเติบโตของประกันสุขภาพปีนี้ขยายตัวต่อเนื่อง โดยคาดว่าปีนี้จะโตได้มากกว่า 10% จากเบี้ยประกันสุขภาพที่อยู่ 60,000-70,000 ล้านบาทต่อปี ซึ่งขยายตัวได้สูงกว่าภาพรวมเบี้ยประกันชีวิตทั้งปี 2561 ที่จะจะเติบโตได้เพียง 4-6%”

นายสาระกล่าวว่า แบบประกันใหม่ที่ออกมาในปีนี้มีไฮไลต์สำคัญ เช่น แบบสัญญาเพิ่มเติมประกันภัยสุขภาพ แบบอีลิท เฮลท์ เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการความคุ้มครองแบบเหนือระดับ โดยให้ความคุ้มครองกรณีบาดเจ็บ และเจ็บป่วย สูงสุดถึง 20-100 ล้านบาทต่อปี ทั้งในกรณีเป็นผู้ป่วยใน ผู้ป่วยนอก รวมถึงสามารถเลือกแผนที่มีความคุ้มครองพิเศษ เช่น การคลอดบุตร ตรวจสุขภาพประจำปี ฉีดวัคซีน ค่ารักษาทางทันตกรรม ค่ารักษาทางสายตา แพทย์ทางเลือก เป็นต้น โดยเบี้ยประกันก็ไม่แพงมากแล้วแต่เงื่อนไขของผู้ทำประกัน

นอกจากนี้ ยังมีโครงการเป็นเมืองไทย สบายใจ เกินคุ้ม เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการความคุ้มครองที่เข้าใจ ง่าย คุ้มค่า ที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแบบเหมาจ่ายสูงสุด 75,000 บาท ต่อการเข้ารักษาพยาบาลต่อครั้ง พร้อมให้ค่าห้องสูงถึง 3,000 บาท รวมสูงสุด 375,000 บาทต่อปีกรมธรรม์ จ่ายเบี้ยประกันภัยเฉลี่ยเพียงวันละ 37 บาทเท่านั้น อีกทั้งหากเจ็บป่วยในต่างประเทศก็สามารถใช้บริการเข้านอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลได้ทั่วโลกตามสิทธิ์โดยไม่ต้องควักกระเป๋าสำรองจ่าย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน