นายนิธิ พัฒนภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดให้บริการแล้วโรงภาพยนตร์เด็กแห่งแรกในไทย ใช้งบลงทุนรวมประมาณ 10 ล้านบาท โดยได้ผลิตภัณฑ์แบรนด์โคโดโม มาร่วมสนับสนุนเป็นเนมมิ่งสปอนเซอร์ จึงใช้ชื่อโรงหนังว่า โคโดโม คิดส์ ซีนีม่า ที่โรงภาพยนตร์เมกา ซีนีเพล็กซ์ ในศูนย์การค้าเมกา บางนา

เพื่อให้ฉายหนังที่เหมาะกับกลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่ที่มีลูกอายุระหว่าง 5-12 ปี จำนวน 84 ที่นั่ง พร้อมให้ประสบการณ์การชมหนังแบบเฉพาะกลุ่มอย่างเป็นส่วนตัว ซึ่งมีส่วนสำคัญในการช่วยพัฒนาความคิดและอารมณ์ของเด็ก ซึ่งตั้งเป้าหมายมีฐานลูกค้าอายุไม่เกิน 12 ปีเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันฐานลูกค้ากลุ่มนี้ยังเล็กอยู่ โดยฐานลูกค้าสมาชิกของเมเจอร์ผ่านบัตรต่างๆ ในขณะนี้มีประมาณ 3-4 ล้านคน ฐานใหญ่เป็นกลุ่มนักเรียน วัยรุ่น 50% กลุ่มคนวัยทำงาน 30% ที่เหลือเป็นกลุ่มเด็ก และผู้ใหญ่วัยเกษียณ

“การเปิดโรงหนังเด็กครั้งนี้เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มพ่อแม่รุ่นใหม่ที่นิยมพาลูกไปหาประสบการณ์นอกห้องเรียน และการรับชมหนังก็เป็นกิจกรรมหนึ่งที่พ่อแม่อยากให้ลูกได้เรียนรู้ แต่ที่ผ่านมาติดปัญหาเรื่องการชมในโรงหนังปกติที่อาจไม่อำนวยความสะดวก และยังไม่มีหนังเฉพาะสำหรับเด็กจึงไม่สามารถตอบสนองความต้องการให้กับลูกได้ และในขณะเดียวกันยังเป็นการเปิดตลาดไปสู่การสร้างทางเลือกใหม่ในการใช้โรงหนังเด็กทำกิจกรรมสันทนาการร่วมกันในครองครัว เป็นแหล่งพบปะของเด็กๆ และผู้ปกครองเพื่อแลกเปลี่ยนทักษะการเรียนรู้ใหม่ๆ อีกด้วย”

สำหรับหนังที่เข้าฉายจะมีหลากหลายแนว อาทิ แอนิเมชั่น การ์ตูน ผจญภัย โดยภายในโรงหนังยังมีบริการเครื่องเล่นเพลย์แลนด์ ดินแดนแห่งความสุข พร้อมกับลูกบอลหลากหลายสีสัน มีสไลเดอร์ไว้ในเด็กเล่นก่อนชมภาพยนต์ ที่มีราคาเริ่มต้นที่ 200 บาท สำหรับเก้าอี้ปกติ เก้าอี้ฮันนีมูน 220 บาท ส่วนรอบฉายวันธรรมดา จันทร์ถึงศุกร์ ฉายวันละ 4 รอบ ระหว่างเวลา 11.00-19.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ วันละ 5 รอบ ระหว่างเวลา 10.00-20.00 น.

อย่างไรก็ดี มีแผนจะขยายโรงหนังเด็กเพิ่มอีก 2-3 แห่ง ซึ่งมองทำเลในสาขาที่เป็นย่านชุมชน อย่าง รังสิต และบางใหญ่ แต่ขอดูตอบรับแห่งแรกก่อนในช่วง 3-6 เดือน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน