นายประพัฒน์ เสียงจันทร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือไมเนอร์ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้รับสิทธิทำตลาดเบอร์เกอร์คิงในไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจอาหารบริการด่วน (QSR – Quick service restaurant) ในปัจจุบัน เกมการตลาดเริ่มเปลี่ยนไป โดยให้ความสำคัญในการรุกตลาดในช่องทางบริการจัดส่งอาหารมากขึ้น เพื่อเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้า หลังจากตลาดมีธุรกิจบริการจัดส่งอาหาร หรือ ธุรกิจเดลิเวอรี่ (อาทิ ไลน์แมน ฟู้ดแพนด้า ลาล่ามูฟ) เข้ามาเป็นผู้เล่นรายใหม่ที่เป็นตัวกลาง หรือเติร์ด ปาร์ตี้ ในการผลักดันให้ QSR เติบโตมากขึ้น

ทำให้ล่าสุดเบอร์เกอคิง เพิ่มช่องทางการสั่งอาหารนอกจากทางโทรศัพท์ 1112 แบบเดิมแล้ว ยังมีช่องทางคิวอาร์โค้ด และ เว็บไซต์ www.burgerking.co.th ทำให้ช่วงครึ่งปีแรกเบอร์เกอร์คิงมียอดขายเติบโต 30% ซึ่งเป็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายที่บริษัทวางไว้ จากปัจจัยลูกค้าใช้บริการสั่งอาหารแบบออนไลน์มากขึ้น โดยเฉพาะในเดือนมิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ยอดขายเดลิเวอรี่ เติบโตมากกว่า 2 เท่าเมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันปีที่แล้ว นอกจากนี้ การขยายสาขาใหม่เพิ่มในปีที่แล้วก็เป็นอีกปัจจัยที่ผลักดันการเติบโตในช่วงครึ่งปีแรกด้วยเช่นกัน

ในขณะที่แผนเปิด 15 สาขาใหม่ในปีนี้จะเริ่มทยอยเปิดตั้งแต่เดือนก.ค.นี้ เป็นต้นไป งบฯ ลงทุนสาขาละ 25 ล้านบาท โดย 10 สาขา จะเป็นไดรฟ์ทรู ในปั๊มน้ำมัน และอีก 5 สาขาตามห้างสรรพสินค้าในหัวเมืองท่องเที่ยวต่างจังหวัด ประกอบด้วย ภูเก็ต 3 สาขา ศรีราชา และ กระบี่ อย่างละ 1 สาขา โดยยังไม่นับรวมการขยายสาขาในสนามบิน ซึ่งสาขาสนามบินหาดใหญ่ จะเป็นสาขาล่าสุดที่กำลังจะเปิดในเร็วๆ นี้ จากปัจจุบันที่มีเบอร์เกอร์คิงในสนามบินทั้งหมด 14 สาขา จากเป้าหมายขยายครบ 20 สาขาภายในปีหน้า

ขณะเดียวกัน ล่าสุดเบอร์เกอร์คิง เปิดตัว 2 เมนูพิเศษ แองกัสเอ็กซ์ที สเต็กเฮาส์” (AngusXT Steakhous) เนื้อแองกัสชิ้นหนาขนาด 155 กรัม นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย ย่างบนเปลวไฟผสมสเต็กเฮาส์ซอส เบคอน อเมริกันชีส 2 แผ่น ผักกาดแก้ว มะเขือเทศ พร้อมขนมปังนุ่มๆ ในราคาชิ้นละ 229 บาท หรือชุดละ 289 บาท และเมนู “แองกัสเอ็กซ์ที แบล็กทรัฟเฟิล” (AngusXT Black Truffle) เนื้อแองกัสชิ้นหนาขนาด 155 กรัม ย่างบนเปลวไฟผสมกับซอสแบล็กทรัฟเฟิลที่นำเข้าจากอิตาลี ผสมกับเห็ดแชมปิญองและสวิสชีส 2 แผ่น พร้อมขนมปังนุ่มๆ ในราคาชิ้นละ 279 บาท หรือชุดละ 329 บาท ซึ่งทั้ง 2 เมนู จะมีจำหน่ายที่ร้านเบอเกอร์คิงทุกสาขาทั่วประเทศ 86 สาขาขา ยกว้น 14 สาขาในสนามบิน และมีจำหน่ายในช่วงเวลาจำกัด ตั้งแต่วันนี้-2 ก.ย.นี้

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน