นายพินิจ พัวพันธ์ กรรมการ บริษัท อุตสาหกรรมนมไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมข้นหวาน “มะลิ” เปิดเผยว่า หลังจากได้ออกผลิตภัณฑ์นมข้นหวานในรูปแบบหลอดบีบในชื่อ มะลิ อีซี่ สควีซ ไปเมื่อ 1 ปีที่แล้ว ปรากฎว่าได้รับการตอบรับดีมาก จนขณะนี้มียอดขายเกือบ 100 ล้านบาทแล้ว ในปีนี้จึงได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในรูปแบบหลอดเช่นกัน คือ ผลิตภัณฑ์นมข้นหวานปราศจากไขมัน หรือ มะลิ อีซี่ สควีซ 0% Fat เพื่อขยายฐานไปยังกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ต่อเนื่อง และเป็นตลาดใหม่กลุ่มคนรักสุขภาพ

“จากกระแสใสใจสุขภาพที่ผู้บริโภคได้รับรู้ผ่าน จากสื่อต่างๆ ทำให้พฤติกรรมการรับประทานอาหารเปลี่ยนแปลงไป ผู้ผลิตอาหารและผลิตภัณฑ์ต่างๆ จึงต้องเรียนรู้พฤติกรรมของผู้บริโภคเพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการ เพราะหากสังเกตุให้ดีจะเห็นว่าปัจจุบันผลิตภัณฑ์อาหารต่างๆ เริ่มหันมาจับตลาดผลิตภัณฑ์ทางเลือกเพื่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นการลดปริมาณไขมันและแคลลอรี่เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผ้บูริโภคที่หันมาใส่ใจหาความรู้เรื่องอาหารการกินมากขึ้น และมะลิเองจะต้องเกาะติดพฤติกรรมผู้บริโภคอยู่เสมอ ในฐานะผู้นำตลาดนมข้นหวานในไทยมากว่า 55 ปี”

ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้เป็นการตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำด้านตลาดนมข้นหวานของมะลิอย่างแท้จริง เพราะสามารถคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์นมข้นหวานปราศจากไขมันแบบหลอดบีบได้เป็นรายแรก และรายเดียวในประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ในตลาดนมข้นหวานที่ไม่เคยมีผู้ผลิตรายใดทำมาก่อน โดยได้ทดลองวางจำหน่ายมาแล้ว 1 เดือน ผลตอบรับน่าพอใจ และบริษัทตั้งเป้าหมายยอดขาย 100 ล้านบาท ภายใน 2 ปี

นอกจากนี้ ล่าสุดเปิดตัวมะลินมข้นหวานไร้ไขมัน สูตรช็อกโกแลต เริ่มจำหน่ายวันแรกวันที่ 19 ก.ค.นี้ โดยการพัฒนาออกผลิตภัณฑ์ใหม่ให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคแล้ว ต้องความคำนึงถึงสุขภาพของผู้บริโภคเป็นสำคัญบริษัทจึงไม่เคยใช้น้ำมันที่ผ่านกระบวนการเติมไฮโดรเจนบางส่วน (Partially HydrogenatedOils) อันก่อให้เกิดกรดไขมันทรานส์มาเป็นส่วนประกอบแต่อย่างใด ด้วยเหตุนี้บริษัทจึงไม่มีการปรับสูตรหรือเปลี่ยนแปลงใดๆ ต่อผลิตภัณฑ์

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน