น.ส.ปริศนา ศิริสมถะ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูเอ สปอร์ต ไทยแลนด์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเสื้อผ้า และรองเท้ากีฬาในกลุ่มที่ให้ประสิทธิภาพสูง ภายใต้แบรนด์ อันเดอร์ อาร์เมอร์ ของสหรัฐอเมริกาฯ เปิดเผยว่า ประเทศไทยนับเป็นตลาดที่มีศักยภาพ และมีอัตราการเติบโตรวดเร็วที่สุดเมื่อเทียบกับประเทศในภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะยอดขายมีอัตราการเติบโต 30-50% ทุกปีต่อเนื่องตลอด 3 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่อันเดอร์ อาร์เมอร์ เข้ามาทำตลาดอย่างจริงจังในประเทศไทย และทำให้ปัจจุบันอันเดอร์ อาร์เมอร์ มีส่วนแบ่งตลาดชุดกีฬาอันดับ 3 โดยปัจจัยสำคัญนอกจากกระแสคนไทยที่หันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น ซึ่งเป็นแนวโน้มเดียวกับทั่วโลกแล้ว ประกอบกับศักยภาพของประเทศไทยที่มีพื้นที่และประชากรมากกว่า 60 ล้านคน ทำให้ปัจจุบันประเทศไทยกลายเป็นจุดเด่น และเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญ

ยิ่งไปกว่านั้นภาพรวมธุรกิจครึ่งปีแรก ทำยอดขายได้ 50% ของเป้าหมายทั้งปีที่ยังคงคาดหวังการเติบโตในระดับ 30-50% และเชื่อมั่นว่าจะรักษาการเติบโตในระดับนี้ไปได้อีก 3-5 ปีข้างหน้า โดยปัจจัยหลักที่ผลักดันยอดขายมาจากสาขาเดิมที่มีการเติบโตของยอดขายมากกว่า 2 หลัก รวมถึงมีการเปิดสาขาใหม่ทั้งของบริษัทเอง ซึ่งสาขาล่าสุด เซ็นทรัลเวิลด์ ในรูปแบบแบรนด์เฮาส์ ที่เพิ่งไปเมื่อกลางเดือนก.ค.ที่ผ่านมา และภายในเดือนต.ค.นี้ ยังเตรียมเปิดอีก 2 สาขา คือ ไอคอน สยาม และสนามบินสุวรรณภูมิ จึงทำให้มีสาขาวางจำหน่ายสินค้าที่บริษัทบริหารเองทั้งสิ้น 21 สาขา รวมถึงยังมีการขยายสาขาของตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศกว่า 100 รายด้วย

ประกอบกับยังมีการเปิดตัวกลุ่มสินค้าใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสปอร์ต สไตล์ หรือกลุ่มชุดกีฬา ที่เป็นไลฟ์สไตล์ รวมถึงเปิดตัวรองเท้าฮาเวอร์ (HOVR) ซีรีส์ 2 ซึ่งเป็นรองเท้าวิ่ง ที่มีนวัตกรรมรองรับแรงกระแทก และในไตรมาส 4 ปีนี้เตรียมจะเปิดตัวกลุ่มสินค้าชุดนอน ซึ่งเป็นกลุ่มใหม่ที่มีการเปิดตัวไปแล้วในอเมริกา และครั้งนี้จะเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลก โดยมีเทคโนโลยีของเนื้อผ้าที่จะช่วยเสริมให้ผู้ที่ชื่นชอบการเล่นกีฬามีประสิทธิภาพในการเล่นกีฬามากยิ่งขึ้น
สำหรับสัดส่วนยอดขายของอันเดอร์ อาร์เมอร์ ในประเทศไทย ปัจจุบัน 65-66% เป็นชุดกีฬา 22-25% เป็นรองเท้า กลุ่มไลฟ์สไตล์ 7% และที่เหลือเป็นอุปกรณ์เสริม

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน