นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินงานในปี 2560 นี้ บริษัทฯ มุ่งเน้นเสริมความแข็งแกร่งใน 3 ด้าน ได้แก่ 1. นำองค์กรเข้าสู่ยุค 4.0 อย่างเต็มรูปแบบ ในทุกๆ ภาคส่วน โดยอลิอันซ์ อยุธยา ประเทศไทยของเรา ได้รับเลือกให้เป็น Digital Hub สำหรับภูมิภาคนี้

2. บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการเพิ่มจำนวนตัวแทนใหม่ โดยในช่องทางตัวแทน ถือเป็นปีแห่งการสรรหา หรือ “Year of Recruitment” เนื่องจากตัวแทนใหม่ คือกลุ่มคนที่สร้างผลงานให้กับบริษัทฯ ถึง 50% ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญ ในการสร้างการเติบโต โดยเฉพาะในผลิตภัณฑ์คุ้มครองและแบบยูนิต ลิงค์ โดยปีนี้เน้นการจัดสัมนาทั่วประเทศ บริษัทฯ ตั้งเป้าสร้างตัวแทนใหม่ที่จะเข้ามาร่วมงานกับอลิอันซ์ อยุธยา เพิ่มอีก 6,500 ราย ภายในสิ้นปี

3. ผู้นำผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพ ให้สอดคล้องกับภาวะอัตราดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มต่ำลงอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ ยังคงเดินหน้าออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เติมเต็มความต้องการของลูกค้า ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งผลิตภัณฑ์คุ้มครอง คือ หัวใจสำคัญ ในการเติบโตธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทย นอกจากนั้น สำหรับลูกค้าที่มองหาทั้งความคุ้มครองและผลตอบแทนที่ดี อลิอันซ์ อยุธยา ได้เริ่มขายประกันชีวิตประเภทยูนิต ลิงค์ (Unit Link) เมื่อไตรมาส 4 ปีที่แล้ว โดยตั้งเป้าที่จะสร้างยอดขายให้กับผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพ ให้มีสัดส่วน 42% ของมูลค่าเบี้ยประกันรับปีแรกของช่องทางตัวแทน

“ด้วยกลยุทธ์ด้านดิจิทัลที่จะเป็นตัวขับเคลื่อนธุรกิจที่สำคัญในปีนี้ ผนวกกับการมุ่งเน้นสรรหาตัวแทนใหม่ เพื่อช่วยผลักดันยอดขายผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพ รวมทั้งยูนิต ลิงค์ และเราเชื่อมั่นว่าบริษัทฯ จะสามารถบรรลุเป้าหมายเบี้ยประกันภัยรับปีแรก 6,500 ล้านบาท และเบี้ยประภัยรับรวม 32,500 ล้านบาท ในปี 2560 นี้ได้อย่างแน่นอน” นายไบรอัน กล่าว

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน