นางอินเนส คาลไดรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้เริ่มนำร่องวิสัยทัศน์ บิวตี้ เทค หรือความงามที่มีประสบการณ์จากการใช้เทคโนโลยี ด้วยการเปิดบริการในการนำนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ใหม่ หรือ เอไอ ที่เรียกว่า เอฟฟาคลาร์ สปอตสแกน (EFFACLAR SPOTSCAN) ในส่วนของผลิตภัณฑ์แบรนด์ ลา โรช-โพเซย์ ที่จะช่วยวินิจฉัยปัญหาสิวพร้อมกับคำแนะนำการดูแลผิวรายบุคคล เพื่อจะให้บริการด้านความงามได้ทั้งช่องทางการขายปกติ และทางออนไลน์

“เนื่องจากมองว่าผู้บริโภคคนไทยมีเพียง 10% เท่านั้นที่เข้าถึงบริการรักษาสิวและผ่านการวิเคราะห์ผิวจากแพทย์ที่คลินิก โดยบริการดังกล่าวได้เปิดตัวแล้วที่ช่องทางการขายปกติ ตามเคาน์เตอร์ช่องทางการขายของลา โรช-โพเซย์ และทางออนไลน์อย่าง ลาซาด้า เป็นพันธมิตรในแพลตฟอร์มอี-คอมเมิรซ์ สำหรับวิธีการใช้งานมีเพียง 3 ขั้นตอน 1. เข้าเว็บ SpotScan หรือสแกนคิวอาร์โค้ด จากโทรศัพท์มือถือ 2. ถ่ายรูปเซลฟี่ใบหน้า และ 3. ดูผลวิเคราะห์ คาดว่าจะตอบโจทย์ความต้องการและสอดรับไลฟ์สไตล์ขิฝผู้บริโภคคนไทยในยุคนี้ได้อย่างดี”

ส่วนตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิว หรือสกินแคร์ในปี 2561 เติบโต 7.9% มูลค่ารวม 8.65 หมื่นล้านบาท เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดจากตลาดความงามในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 7.31% ด้วยมูลค่าตลาดรวมกว่า 1.92 แสนล้านบาท และเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง โดยไทยเป็นตลาดความงามที่ใหญสุดในภูมิภาคอาเซียน และลอรีอัลในไทยยังเป็นธุรกิจที่มีขนาดใหญ่สุดในภูมิภาคนี้ ทำให้แนวทางการขับเคลื่อนธุรกิจในปี 2562 บริษัทต้องการเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจความงามที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ทางด้านเทคโนโลยีหรือบิวตี้เทค เพื่อสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน