นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง MPC (Multi-platform Commerce) เติบโตอย่างรวดเร็ว สร้างรายได้เป็นสัดส่วนหลักถึง 60% ให้กลุ่มอาร์เอสโดยปี 2561 สามารถทำรายได้รวมกว่า 2,000 ล้านบาท ภายใต้กลุ่มธุรกิจไลฟ์สตาร์ (Lifestar) ที่มุ่งผลิตสินค้าสุขภาพและความงามคุณภาพระดับโลกสู่ตลาด โดยตลอดระยะเวลา 4 ปี บริษัทให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้าอย่างไม่หยุดยั้ง ร่วมกับกับสถาบันวิจัย (LAB) ระดับโลก จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์, ฝรั่งเศส, สเปน, เกาหลี, ญี่ปุ่น และแคนาดา ดำเนินการค้นคว้าและพัฒนา (Research and Development) เพื่อสร้างสรรค์สุดยอดนวัตกรรมใหม่ จนได้ผลิตภัณฑ์ใหม่คุณภาพสูงและได้มาตรฐานสากล ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มีความหลากหลาย

ล่าสุดจากผลสำรวจประเทศไทยที่กำลังก้าวสู่สังคมสูงวัย (Aged Society) ที่มีปัญหาผมขาว ผมหงอก การออกผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมที่แก้ปัญหาจากภายในสู่ภายนอกจะเป็นการตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่อายุตั้งแต่ 35-50 ปี โดยช่วงต้นเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา บริษัทได้ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม (แฮร์แคร์) ที่เรายืนหนึ่งเป็นผู้นำในตลาด ภายใต้ชื่อ “รีไวฟ์ แบล็ค ไชน์ เซรั่ม” ส่วนผสมล้วนเป็นนวัตรกรรมหยุดผมขาวที่ต้นเหตุ สินค้าออกสู่ตลาดเพียง 7 วัน ได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าดีเยี่ยม สามารถสร้างปราฎการณ์ ทุบสถิติยอดขายพุ่งแรงสุดขีด ตอกย้ำความสำเร็จ ขึ้นแท่น “โปรดักส์แชมเปียน”ทันที

นายสุรชัย กล่าวว่า ปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจณิชย์หลายช่องทาง (MPC) ของอาร์เอสเติบโตโดดเด่นรวดเร็ว อย่างต่อเนื่องเพราะนอกจาก ไลฟ์สตาร์ (Lifestar) มีความเชี่ยวชาญในการมองหาเทคโนโลยีและเทรนด์ความนิยมสินค้าขอบผู้บริโภคในอนาคตได้อย่างแม่นยำโดนใจผู้บริโภค จนทำให้ลูกค้ากว่า 50% เกิดการซื้อซ้ำ สะท้อนถึงการยอมรับและเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าของบริษัท โดยยอดขายกว่า 80% มาจากช่องทาง Telesales จำนวน Database ที่เพิ่มมากขึ้นจะเป็นประโยชน์ต่อการนำเสนอข้อมูลความต้องการลูกค้าได้ดีและแม่นยำขึ้น ช่วยเพิ่มโอกาสการขาย รวมทั้งสร้างการเติบโตได้มากขึ้นกว่าเดิม

ปัจจุบัน บริษัทมีฐานข้อมูลลูกค้ากว่า 1.2 ล้านราย และเป็นฐานผู้ชมที่รับสื่อในเครืออาร์เอสเป็นหลัก คาดว่าฐานลูกค้าจะเพิ่มเป็น 1.8 ล้านรายในปีนี้ โดยบริษัทอาร์เอส ตั้งเป้าการเติบโตให้รายได้รวมของกลุ่มธุรกิจเพิ่มขึ้นแตะ 5,000 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจ MPC 60% กลุ่มสื่อ 30% และจากธุรกิจเพลง 10%

ในส่วนผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Segments) ยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ ในปีนี้บริษัทได้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท นำทัพสินค้าสุดยอดนวัตกรรมคุณภาพได้มาตรฐานระดับสากลอีกกว่า 200 SKU ทะยอยออกสู่ตลาดตลอดปี 2562 กระจายในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิว (Skin Care) แบรนด์ Magique (มาจีค), กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม (Hair Care) แบรด์ Revive (รีไวฟ์) และกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (Food Supplements) แบรนด์ S.O.M (Science of Body&Mind) เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้สินค้าและบริการครบทุกประเภท

สำหรับผู้สนใจผลิตภัณฑ์ รีไวฟ์ แบล็คไชน์ แอนตี้ เอจจิ้ง แฮร์เซรั่ม สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.revivehealthyhair.com/ และสั่งซื้อสินค้าได้ที่โทร 1781

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน