น.ส.วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจค้าปลีกในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ เริ่มเห็นสัญญาณที่ดีนับตั้งแต่เดือนต.ค.ที่ผ่านมา จากปัจจัยบวกต่างๆ ที่สนับสนุนบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยให้คึกคักขึ้น ทั้ง มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวของภาครัฐ ส่งผลให้มีการกระจายของเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น รวมถึงภาคธุรกิจเริ่มมีความตื่นตัวจัดกิจกรรมและโปรโมชั่นส่งเสริมเสริมการขายกันมากขึ้น โดยเดอะมอลล์เองยอดขายในเดือนต.ค. ดีมาก จากในช่วงปีนี้ที่ผ่านมาอยู่ในระดับทรงตัว เป็นผลมาจากมาตรการชิม ช้อป ใช้ และการมาของไอโฟน 11 ช่วยกระตุ้นความรู้สึกของผู้บริโภคให้กลับมาจับจ่ายคึกครื้นขึ้น ส่งผลให้ยอดขายในเดือนต.ค.ของบริษัทเติบโตขึ้น 8-9%

ดังนั้นเพื่อกระตุ้นยอดขายช่วงปลายปีให้ต่อเนื่อง บริษัทเตรียมทุ่มงบประมาณกว่า 350 ล้านบาท จัดแคมเปญการตลาด “เดอะมอลล์ กรุ๊ป จอย ออฟ กิ๊ฟวิ่ง (The Mall Group Joy of Giving) ด้วยโปรโมชั่นแบบจัดเต็ม ทั้งส่วนลด, ของรางวัลพิเศษ และกิจกรรมมากมาย โดยจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย. 2562 – 12 ม.ค. 2563 รวม 60 วัน ที่เดอะมอลล์ ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน เพื่อดึงดูดลูกค้าทั้ง คนไทย และชาวต่างประเทศให้ได้เข้ามาใช้บริการ เพิ่มขึ้น 25% จากช่วงเวลาปกติ และสร้างยอดขายได้รวมกว่า 16,800 ล้านบาท ทำให้มั่นใจว่ายอดขายทั้งปีนี้จะได้ 58,000 ล้านบาทตามเป้าหมาย

“คาดว่าการจัดแคมเปญและกิจกรรมต่างๆ เพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่นี้จะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อลูกค้าในช่วงปลายปีและช่วยเพิ่มจำนวนลูกค้าให้เข้ามาในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าของเดอะมอลล์กรุ๊ป เพิ่มขึ้นตามเป้าได้ เพราะช่วงปลายปีถือเป็นไฮซีชั่น และเป็นช่วงที่ลูกค้าจับใช้จ่ายใช้สอยซื้อสินค้า ของขวัญ ของฝาก รวมถึงบริการต่างๆ มากที่สุดช่วงหนึ่ง และเดอะมอลล์กรุ๊ปจัดเต็ม เพื่อกระตุ้นยอดขายช่วงปลายปี พร้อมคืนความสุขให้กับลูกค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่”

น.ส.นงลักษณ์ โลหะมาณพ ผู้จัดการใหญ่การตลาด กล่าวว่า บริษัทยังจัดแคมเปญ “Brilliant Thanks 2020” มาเสริม ระหว่างวันที่ 2 ธ.ค. 2562 – 5 ม.ค. 2563 สำหรับลูกค้าเมื่อซื้อสินค้าครบทุก 2,000 บาท รับสิทธิ์ลุ้นรับ M Point 1 ล้านคะแนน จำนวน 20 รางวัล รวม 20 ล้านคะแนน พร้อมรับคูปองส่วนลดสูงสุด 40% และสมาชิกบัตรเครดิต SCB M VISA และบัตร M Card ช็อปผ่านบัตรรับเงินคืนรวมสูงสุด 400 บาท พร้อมรับฟรีของขวัญคอลเล็กชั่นพิเศษจาก WE BARE BEARS LIMITED EDITION รวมมูลค่ากว่า 35 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังเตรียมจัดงานมหกรรมลดทะลุพิกัด วันที่ 18-22 ธ.ค. 2562 นำสินค้ากว่า 1 ล้านรายการ มาลดสูงสด 80% ที่เมืองทองธานี โดยหวังยอดจากแคมเปญนี้รวมกว่า 7,000 ล้านบาท

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน