นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล เปิดเผยว่า บริษัทยังเหลืองบทำตลาดอีกประมาณ 300-400 ล้านบาท ที่พร้อมจะใช้ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ สำหรับการจัดกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขายภายในศูนย์การค้าทั้ง 30 สาขาที่มีอยู่ ขณะเดียวกันจะเน้นหนัก 2 สาขาใหม่ที่จะเปิดในเดือนพ.ย.นี้ ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช จะเปิดในวันที่ 3 พ.ย. และสาขามหาชัย วันที่ 28 พ.ย.นี้

นอกจากนี้ งบดังกล่าวจะใช้สำหรับการจัดงานเคาน์ดาวน์ปีใหม่ด้วย ซึ่งงานเคาน์ดาวน์ครั้งนี้จะทำในรูปแบบใหม่ให้แตกต่างกว่าทุกปี รวมทั้งแคมเปญส่งท้ายปีและต้อนรับปีใหม่ด้วย เพราะในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีสามารถจัดกิจกรรมได้อย่างเต็มที่ บริษัทจึงพร้อมจะจัดให้ยิ่งใหญ่ เพื่อกระตุ้นยอดจับจ่ายปลายปี ตลอดจนถึงต้นปีใหม่ด้วย

ส่วนความคืบหน้าการปรับพื้นที่ครั้งใหญ่ของเซ็นทรัลเวิลด์ ภายใต้งบประมาณ 2,000 ล้านบาท ขณะนี้คืบหน้าไป 80% แล้ว และจะเริ่มเปิดเฟสแรกในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ จากนั้นในเดือนพ.ค. 2561 จะแล้วเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งจะอยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ และมีร้านค้าใหม่ๆ เพิ่ม 30% พร้อมกันนี้กำลังอยู่ระหว่างปรับโฉมเซ็นทรัล สาขาพระราม 3 และเตรียมจะเปิดอีกหนึ่งสาขาใหญ่เซ็นทรัล ภูเก็ต ในไตรมาส 2 ปีหน้า

นายณัฐกิตติ์ กล่าวว่า บริษัทยังเดินหน้าสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 2 และวางงบประมาณไว้ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาทต่อปี ภายใต้โครงการ ซีพีเอ็น ลีด ซึ่งได้จัดทำหลักสูตรซีพีเอ็น สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ให้เป็นดาวรุ่งของวงการธุรกิจไทย โดยบริษัทจะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีดังกล่าวสามารถเข้ามาขยายช่องทางจำหน่ายในศูนย์การค้าได้ จากปัจจุบันมีเอสเอ็มอี ที่มีสินค้าจำหน่ายในศูนย์อยู่ 30% ตั้งเป้าหมายจะเพิ่มเอสเอ็มอีใหม่ๆ ให้ได้ปีละ 10% เพื่อเพิ่มความหลากหลาย และผลักดันให้กับศูนย์การค้าเติบโตอย่างยั่งยืน

พร้อมกันนี้ส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ การเพิ่มช่องทางจำหน่ายให้ผู้ประกอบการ และการร่วมหาพันธมิตรขยายธุรกิจ หรือจับคู่ธุรกิจ รวมถึงผลักดันขยายตลาดสู่ต่างประเทศ ผ่านการไปร่วมเปิดร้านในศูนย์การค้าของบริษัท

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน