น.ส.ปุญญภัส เรือนสกุลภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้มเอลฟ์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ความงามภายใต้แบรนด์ พริ้ม (PRIME) เปิดเผยว่า ภายหลังบริษัททำตลาดผ่านช่องทางตัวแทนจำหน่ายทั้งออนไลน์ และร้านจำหน่ายเครื่องสำอาง มาประมาณ 4 ปี ล่าสุดมีตัวแทนจำหน่ายโดยรวมประมาณ 40 ราย โดยอยู่ในต่างจังหวัด 60% และ กรุงเทพฯ 40%

รวมถึงในปลายปีที่แล้ว บริษัทได้เข้าไปทำตลาดในประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศลาว ซึ่งทำยอดขายได้ดีกว่าไทยถึง 40% ทำให้ที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายต่อเดือนไม่น้อยกว่า 1 ล้านบาท และในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายรวมแล้ว 10 ล้านบาท ทำให้บริษัทมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์เป็นที่พอใจของฐานลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายกลาง-บน ในกลุ่มอายุ 23-25 ปี

ทำให้ล่าสุดบริษัทได้ตัดสินใจลงทุน 20 ล้านบาท ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าอย่างเต็มที่ ท่ามกลางการแข่งขันในตลาดเครื่องสำอางและความงามที่ค่อนข้างสูง โดยมี แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของผลิตภัณฑ์ไวท์ พลัส บอดี้ เซรั่ม เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับผลิตภัณฑ์ และส่งเสริมให้ตัวแทนขายสามารถขยายเครือข่ายได้ทั่วไทยมากกว่า 30% และจำหน่ายสินค้าได้มากขึ้น

พร้อมกันนี้ บริษัทยังเตรียมใช้กลยุทธ์การตลาด ทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณา ผ่านสื่อนอกบ้านบริเวณป้ายรถเมล์ ป้ายบิลบอร์ดบนถนนที่มีศักยภาพ การสร้างสรรค์กิจกรรมการมีส่วนร่วมในสื่อสังคมออนไลน์ อาทิ การแจกผลิตภัณฑ์ ให้ทดลองใช้ฟรีเพื่อกระตุ้นการรีวิวสินค้าจากผู้บริโภคตั วจริง รวมทั้งมองหาโอกาสในการนำสินค้าจำหน่ายผ่านช่องทางหน้าร้านต่อไป โดยบริษัทวางเป้าหมายยอดขายภายในสิ้นปีนี้ที่ 100 ล้านบาท และในปี 2561 จะเพิ่มเป็น 140 ล้านบาท

พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายภายใน 3 ปี จะขยายการทำตลาดไปยังกลุ่มประเทศอาเซียน โดยปัจจุบันบริษัทมี 4 ผลิตภัณฑ์ความงาม ที่มีจุดเด่นของดอกไม้ไทยนานาชนิด ประกอบด้วย สบู่ ครีมทาหน้า ขนาด 5 กรัม ครีมทาหน้า ขนาด 30 กรัม และ ไวท์ พลัส บอดี้ เซรั่ม ซึ่งเป็นครีมบำรุงผิวที่ขายดีที่สุด

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน