นายเกษม อิสระพิทักษ์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอมแพ็ค อินเตอร์เนชั่นแนล (1994) จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จของบริษัทฯ ที่ได้ทำยอดขายทะลุ 1,000 ล้านบาท ในปี 2559 ว่า จากความมุ่งมั่นในการพัฒนาทั้งด้านเทคโนโลยี บุคลากร และการตลาดควบคู่กันอย่างต่อเนื่องในฐานะผู้ผลิตผ้าเบรกที่ดูแลความปลอดภัยของคนไทยมากว่า 40 ปี และคาดการณ์ว่าจะสามารถเพิ่มเป็น 2,000 ล้านบาท ภายในปี 2565 โดยมีปัจจัยบวกมาจากความเข้าใจในพฤติกรรมของผู้ใช้รถ และความสามารถในการพัฒนาสินค้าที่ตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งความพร้อมในการวิจัยและพัฒนาเพื่อรองรับตลาด OE (Original Equipment) ที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทเปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ Compact Primo Brake ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของบริษัทที่จะเปิดตัวสินค้าที่เข้าใจและตอบสนองถึงความต้องการของผู้บริโภคในกลุ่มพรีเมียมที่ให้ความสำคัญในความปลอดภัยและตอบสนองการเบรกอย่างดีเยี่ยม และยังคงไว้ซึ่งสุนทรียภาพในการขับขี่ โดยการออกแบบให้ผ้าเบรกมีความยืดหยุ่นสูง ไม่ทำลายผิวจานเบรก ซึ่งเป็นต้นเหตุของเสียงดังในการเบรกและฝุ่นดำเกาะล้อ ผ่านการทดสอบทั้งในห้องปฏิบัติการและการขับขี่จริง ภายใต้การควบคุมของศูนย์พัฒนาและทดสอบเบรกของบริษัท ที่มีเครื่องมือการทดสอบที่ทันสมัยระดับโลก และเป็นศูนย์แห่งเดียวในภูมิภาค ASEAN ซึ่งจัดตั้งเมื่อปี 2551 ด้วยการลงทุนสะสมกว่า 200 ล้านบาท และมีทีมวิศวกรประสบการณ์สูงที่ได้รับการฝึกฝนจากผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ผ้าเบรกของ Compact ยังได้รับมาตรฐานการรับรองจากยุโรปใน UN-ECE R90 ซึ่งเป็นมาตรฐานผ้าเบรกที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายทั่วโลก

ขณะที่นายพีระ อิสระพิทักษ์กุล ผู้จัดการฝ่ายขายในประเทศอาวุโส บริษัท คอมแพ็ค อินเตอร์เนชั่นแนล (1994) จำกัด กล่าวว่า พัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าเบรก Compact Primo Brake มาเติมเต็มกลุ่มสินค้าผ้าเบรกในตลาดระดับพรีเมียมของบริษัทฯ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญในความปลอดภัยและการตอบสนองการเบรกอย่างดีเยี่ยม และยังคงสุนทรียภาพของการขับขี่ โดยไม่มีเสียงเบรกและฝุ่นเบรกรบกวน

แผนการตลาดของ Compact Primo Brake นั้น จะเน้นสร้างการรับรู้ไปสู่ผู้บริโภคให้ตระหนักถึงความสำคัญของการใช้เบรกที่ดีและมีคุณภาพ ตลอดจนเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันผ่านช่องทาง Online ควบคู่ไปกับการทำตลาดแบบ Below the Line ซึ่งทางบริษัทได้จัดทำเป็นแผนระยะยาวเพื่อผลักดันสินค้าให้เป็นที่รู้จักของกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

และด้วยกลไกการพัฒนาสินค้าควบคู่กับการบริการและการวิเคราะห์ตลาดแบบครบวงจร เรามีแผนที่พัฒนาและเปิดตัวสินค้าอีกหลายตัวในปี 2561 ในรถหลายลักษณะการใช้งาน อาทิ การปรับปรุงผลิตภัณฑ์ผ้าเบรกสำหรับรถตู้โดยสาร ซึ่งปัจจุบันพบว่าพฤติกรรมการขับขี่ได้ปรับเปลี่ยนไปจากที่ได้ออกสินค้าดังกล่าวไปเมื่อปี 2555 และประสบความสำเร็จอย่างมากในขณะนั้น โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะเปิดตัวและออกสู่ตลาดในไตรมาส 3 ของปี 2561 อีกทั้งยังมีแผนพัฒนาผ้าเบรกสำหรับรถกระบะบรรทุกหนักที่ขับขี่ด้วยความเร็ว และขึ้น-ลงทางลาดชันที่ต้องการประสิทธิภาพการเบรก ตลอดจนอายุการใช้งานที่ยาวนาน

สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายที่ค่อนข้างหลากหลายทั้งในส่วนของร้านค้า ร้านอะไหล่ รวมถึงศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานทั่วประเทศ โดยบริษัทมีศูนย์ Compact Premium Service, Compact Service และ Diamond Service คอยให้บริการลูกค้าทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ขณะเดียวกันยังร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด เพื่อให้ลูกค้าที่มาใช้บริการได้เปลี่ยนผ้าเบรกที่มีคุณภาพจากศูนย์บริการที่มีความรู้ความชำนาญ ด้านการประชาสัมพันธ์สินค้า Compact Brake ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นนั้น ในปี 2561 จะเน้นด้าน Online เป็นหลัก

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน