นายวีระชาติ คำกลัด ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าอุปกรณ์ เครื่องใช้ภายในบ้าน บริษัทบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดเผยว่า ปัจจุบันคนไทยมีความสนใจในเรื่องการตกเเต่งบ้าน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่นิยมงานประเภท DIY ทำให้เรามองเห็นความต้องการที่เพิ่มขึ้น จึงได้พัฒนาสินค้าในกลุ่มเครื่องใช้ภายในบ้าน ภายใต้แบรนด์ Besico ซึ่งมีแนวคิดมาจากคำว่า Basic Simple และ Comfort ซึ่งเป็นที่มาในการออกแบบผลิตภัณฑ์ Besico ให้มีความเรียบง่ายและสอดคล้องกับการใช้ในชีวิตประจำวัน โดยทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้ออกแบบให้ทันสมัย มีดีไซน์หลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าของบิ๊กซี เป็นทางเลือกใหม่ในการซื้อสินค้าดีมีคุณภาพ ในราคาที่เหมาะสม

โดย Besico มีผลิตภัณฑ์หลายรูปแบบ ที่ครอบคลุมกลุ่มสินค้าเครื่องใช้ภายในบ้าน กว่า 2,000 รายการ อาทิ ชุดเครื่องนอน หมอนหนุน ที่นอน ผ้าขนหนู เฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งประดับบ้าน ที่มีความโดดเด่นและตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ใน 3 ประการคือ

1. ออกแบบตามแนวคิด Basic คือ 1.1 การออกแบบที่เน้นฟังก์ชั่นการใช้งานที่เรียบง่าย ดูแลรักษาง่าย ด้วยวัตถุดิบที่มีคุณภาพมีความทนทาน ในราคาที่เหมาะสม 1.2 ออกแบบโดยใช้สีและลวดลายที่เน้นความเรียบง่าย ผสมผสานความร่วมสมัย เพื่อให้สินค้าสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานไม่ตกยุค และยังคงความร่วมสมัยได้เสมอ 1.3 ดีไซน์ที่หลากหลาย ลูกค้าสามารถเลือกมิกซ์แอนด์แมทช์ได้อย่างอิสระตามความชื่นชอบและรสนิยมของลูกค้า ไม่ว่าจะเลือกสินค้าชุดใด สีใด แบบใด สามารถผสมผสานจัดเรียงให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นต่างๆ ในบ้านได้อย่างลงตัว

2. คุณภาพ สินค้า Besico นำเข้าวัตถุดิบคอตตอน 100% จาก สหรัฐอเมริกา ควบคุมคุณภาพการผลิตโดยบริษัทผู้ผลิตของคนไทย ซึ่งมีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล มั่นใจในการตรวจสอบคุณภาพการผลิตได้ในทุกขั้นตอน

3. ราคา ด้วยแนวคิดในการผลิตสินค้าคุณภาพเพื่อคนไทย ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้า Besico ทุกชิ้นได้ในราคาที่คุ้มค่า คุ้มราคา ตามนโยบาย ห้างคนไทย หัวใจคือลูกค้า

ในกลุ่มสินค้าไฮไลต์ อาทิ ชุดเครื่องนอน มีคอลเล็กชันให้ลูกค้าเลือกได้หลากหลาย ทั้งลวดลายและสีสัน ตั้งแต่ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอนหนุน ปลอกหมอนข้าง ปลอกผ้านวม หรือผ้านวมเดี่ยว ทั้งแบบผลิตจากเส้นใยฝ้าย 100% คอตตอนซาตินลายริ้ว 480 เส้นด้ายต่อ 10 ตารางเซนติเมตร ไร้รอยต่อ ให้ความนุ่ม ลื่น ระบายอากาศได้ดีลดการเก็บกับฝุ่น ให้คุณยกระดับการนอนเทียบเท่าโรงแรม 6 ดาว โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 299 บาท หรือ คอตตอนริช 280 เส้นด้ายต่อ 10 ตารางเซนติเมตร ราคาเริ่มต้นเพียง 139 บาท

บริษัทมั่นใจว่าจากการพัฒนานี้ จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค โดยคาดการณ์ว่าอัตราการเติบโตของกลุ่มสินค้าเครื่องใช้ภายในบ้าน จะเพิ่มขึ้น 15% จากปีที่แล้ว หรืออยู่ที่ประมาณ 2,000 ล้านบาท และมีกลยุทธ์การตลาดโดยการออกคอลเลกชันใหม่ตามฤดูกาล ด้วยสินค้าที่มีคุณภาพ คุ้มค่า และราคาถูกอีกด้วย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน