นายยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท วงใน มีเดีย จำกัด ผู้นำตลาดแอพพลิเคชั่นค้นหาและรีวิวร้านอาหาร ภายใต้ชื่อ Wongnai เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจของวงในในปีนี้มุ่งเป็น “ไลฟ์สไตล์ แพลตฟอร์ม” เต็มรูปแบบ โดยบริการของวงในแบ่งเป็น 5 กลุ่มหลัก คือ ค้นหาและรีวิวร้านอาหาร บิวตี้และสปา ดีล สั่งอาหารออนไลน์พร้อมส่ง และแนะนำวิธีการทำอาหาร ล่าสุดยังผนึกกำลังกับพันธมิตรหลักอย่าง LINE MAN ผู้นำอันดับหนึ่งในธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรี่ออนไลน์

ขณะเดียวกัน ทางบริษัท วงใน มีเดีย เซ็นสัญญาซื้อกิจการของบริษัท บล็อกนัน จำกัด ซึ่งการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยให้ทางบริษัท เป็นเจ้าของสื่อที่มีคุณภาพในด้านใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยทำมาก่อน คือด้านไอทีและด้านธุรกิจ ตอบรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคและการเติบโตของตลาดโฆษณาออนไลน์ สอดคล้องกับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2018 ที่วงใน มีเดียต้องการที่จะตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคด้วยคอนเทนท์รูปแบบใหม่ๆ พร้อมกันนี้ยังมีแผนเปิดให้บริการใหม่ที่ตอบโจทย์คนที่รักการท่องเที่ยว ด้วยบริการด้านการท่องเที่ยวเรื่องการรีวิวโรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยเกือบทั้งหมดจะเน้นที่ข้อมูล user-generated content (คือรีวิวจากผู้ใช้งานจริง) เป็นหลัก อีกด้วย

สำหรับอัตราการเติบโตปี 2017 วงใน มีเดียอัตราการเติบโตทางธุรกิจประมาณ 70% โดยมีผู้เข้าใช้งานมากกว่า 8 ล้านคนต่อเดือน โดยผู้บริโภคยังคงเข้ามาใช้งานดูส่วนของรีวิวร้านอาหารมากที่สุด ประมาณ 60% รองลงมาเป็นวงในบิวตี้ 15% และที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องคือวงในคุกกิ้ง ผู้บริโภคเข้ามาค้นหาสูตรอาหาร วัตถุดิบ วิธีการทำ ซึ่งขณะนี้มีทราฟฟิกการเข้าใช้งานจำนวนใกล้เคียงกับวงในบิวตี้

ในปี 2561 วงใน มีเดีย มีแผนที่จะขยายธุรกิจให้ครอบคลุมและสร้างความแข็งแกร่ง เพื่อเตรียมพร้อมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ ในปี 2562 โดยจะทำเป็นแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ กิน เที่ยว และความสวยงาม

ล่าสุดทางวงใน มีเดีย ผนึกกำลังพันธมิตรเตรียมจัดงานมหกรรมอาหารสุดยิ่งใหญ่ ภายใต้ชื่องาน “Wongnai Users’ Choice Food Festival 2018” ระหว่างวันที่ 17-21 ม.ค. 2561 ณ ลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ Square A & B

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน