นายสินิตย์ เลิศไกร รมช.พาณิชย์ กล่าวว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรภาครัฐและเอกชน ได้แก่ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) กรมสรรพากร, ธนาคารกสิกรไทย, Central Pattana, ร้านอาหารสุขภาพ Jones’ Salad, ร้านครัวซองต์ James Boulangerie, ร้านกาแฟ Grand Coffee Boy, โรงคั่วกาแฟ Roast Runner, ผลิตภัณฑ์สุขภาพ Wellness Asia, เสื่อสัญชาติไทย PDM,

แบรนด์เสื้อผ้าสัญชาติไทย VINN PATARARIN, บ้านและสวน, นิตยสารชีวจิต และ เพจ BK Review จัดอบรมหลักสูตรพัฒนาผู้ประกอบการชุมชนออนไลน์รุ่นใหญ่ (DBD Online Masterclass: DO Master) ‘ยกระดับร้านค้าออนไลน์ สู่เป้าหมายธุรกิจร้อยล้าน’ ภายใต้โครงการพัฒนาสินค้าชุมชนเข้าสู่ตลาดออนไลน์ Offline 2 Online (B2C)

โดยได้คัดเลือก 5 กลุ่มธุรกิจนำร่องเพื่อการพัฒนาผู้ประกอบการชุมชนออนไลน์รุ่นใหญ่ ประกอบด้วย กลุ่มธุรกิจสินค้าอาหาร กลุ่มธุรกิจสินค้าสมุนไพร กลุ่มธุรกิจสินค้าแฟชั่น/ไลฟ์สไตล์ กลุ่มธุรกิจสินค้าตกแต่งบ้าน และกลุ่มธุรกิจสินค้าเครื่องดื่ม เข้าร่วมกิจกรรม

แบ่งออกเป็น 2 กิจกรรม ได้แก่ 1. กิจกรรม The CEO Masterclass ติวเข้มเจ้าของธุรกิจผู้มากประสบการณ์ พร้อมแบ่งปันประสบการณ์ด้าน e-Commerce การจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การขอเครื่องหมายรับรองผู้ประกอบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (DBD Registered) เป็นต้น

2. กิจกรรมให้คำปรึกษาและเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Consultation and Matching) เพื่อพัฒนาและยกระดับสินค้าท้องถิ่นสู่ธุรกิจระดับประเทศ พร้อมเปิดโอกาสให้เจรจาจับคู่ธุรกิจเพื่อการลงทุนร่วมกันในอนาคต

ทั้งนี้ การจัดอบรมหลักสูตรดังกล่าวจะเป็นส่วนสำคัญในขับเคลื่อนเศรษฐกิจของชุมชนและของประเทศ โดยกรมมีเป้าหมายขยายโอกาสทางการตลาดให้กับสินค้าชุมชน ทั่วประเทศ จำนวน 50 ราย แบ่งเป็น กลุ่มธุรกิจสินค้าอาหาร จำนวน 10 ราย กลุ่มธุรกิจสินค้าสมุนไพร จำนวน 10 ราย กลุ่มธุรกิจสินค้าแฟชั่น/ไลฟ์สไตล์ จำนวน 10 ราย กลุ่มธุรกิจสินค้าตกแต่งบ้าน จำนวน 10 ราย และกลุ่มธุรกิจสินค้าเครื่องดื่ม จำนวน 10 ราย อบรมระหว่างวันที่ 5 – 20 ต.ค. 2564 ผ่านระบบ Zoom จำนวน 24 ชั่วโมง

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน