นายภาณุศักดิ์ ซื่อสัตย์บุญ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ พิซซ่า คอมปะนี บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ที่เปิดตัว “ชิค-อะ-บูม” (Chick-A-Boom) แบรนด์ไก่ทอดน้องใหม่ไปเมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว ได้กระแสตอบรับที่ดี ทำให้บริษัทได้ต่อยอดเป็น ชิค-อะ-บูม ป็อปอัพ สโตร์ ในร้านเดอะพิซซ่า คอมปะนี รวมกว่า 15 สาขา ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด อาทิ เชียงใหม่ พัทยา ขอนแก่น นครราชสีมา เป็นต้น โดยจะเริ่มเปิดให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค.นี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ยังเปิดขายในรูปแบบนั่งทานในร้านและบริการซื้อกลับบ้าน ที่ร้านเดอะ พิซซ่า คอมปะนี อีกกว่า 220 สาขาทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มเมนูทางเลือกให้กับลูกค้า จากปัจจุบันที่มีเมนูไก่ทอดในร้านเดอะ พิซซ่า คอมปะนี อยู่แล้วให้เติบโตขึ้นได้อีกเท่าตัว หรือ 1,600 ล้านบาท ด้วยสัดส่วนการขาย 20% ของยอดขายรวมของร้านเดอะพิซ่าฯ

จุดเด่นโดดเด่นและแตกต่างของ “ชิค-อะ-บูม เป็นการปฏิวัติความจำเจของไก่ทอดให้มีความแปลกใหม่ ทำให้ลูกค้ารู้สึกสนุกสนานและได้มีประสบการณ์ร่วมไปกับแบรนด์ ด้วยเมนูไก่ทอดหลากรสชาติที่ไม่เคยมีมาก่อน เบื้องต้นนำเสนอ 7 รสชาต อาทิ วิมปี้ รสชาติกระเทียม ฮันนี่บูม หวานกลมกล่อมของน้ำผึ้ง สโมคกี้ บอมบ์ กลิ่นรมควันหอมและ ทรัฟเฟิล ซอสเห็ดทรัฟเฟิล เป็นต้น

ขณะเดียวกันได้เปิดตัวมาสคอต ชิคกีร่า เพื่อให้แบรนด์เป็นที่จดจำของลูกค้ามากขึ้น ซึ่งเป็นคาแรคเตอร์ของแม่ไก่ที่มีลุคแบบผู้หญิงมั่นใจ ขี้เล่น แสบ ซน

“ภาพรวมยอดขายเดอะพิซซ่า คอมปะนี ในปีนี้คาดว่าจะกลับสู่ภาวะปกติที่ระดับยอดขายราว 7,000 ล้านบาท หลังจากปีที่ผ่านมายอดขายชะลอตัวลงจากผลกระทบโควิด-19 ขณะที่การเปิดตัวชิค-อะ-บูม ป็อปอัพ สโตร์ ถือเป็นแบรนด์เมนูไก่ทอดในแบรนด์ใหญ่ของเดอะพิซซ่า คอมปะนี โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นและวัยเพิ่งเริ่มทำงาน เนื่องจากบริษัทเห็นโอกาสของตลาดเมนูไก่ทอดในไทยซึ่งมีมูลค่าตลาดสูงถึง 2.5 หมื่นล้านบาท ขณะที่บริษัทต้องการส่วนแบ่งตลาดบางส่วนเพื่อสร้างยอดขายเราให้ดีขึ้นและมีความหลากหลายของเมนูมากขึ้น”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน