นายอากิระ ซากาอิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซโก ประเทศไทย เปิดเผยว่า แกรนด์ ไซโก (Grand Seiko) เป็นแบรนด์นาฬิการะดับลักชัวรี่จากประทศญี่ปุ่น แกรนด์ ไซโก ทำตลาดในญี่ปุ่นมา 62 ปี และเพิ่งออกมาทำตลาดในต่างประเทศเมื่อช่วง 10 ปีที่ผ่านมารวมถึงไทย โดยผ่านตัวแทนจำหน่าย ก่อนที่ไซโก ประเทศไทย จะเข้ามาดูแลการทำตลาดแกรนด์ไซโก ในช่วง 3 ปีครึ่งที่ผ่านมา

เนื่องจากพบว่าในไทยมีฐานลูกค้ากลุ่มรักนาฬิกาที่ชื่นชอบแบรนด์นาฬิกาไซโกจำนวนมาก และมองว่าแบรนด์ญี่ปุ่นมีความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมใหม่ๆ รวมถึงยังมีความสมบูรณ์แบบในตัวเองด้วย ทำให้บริษัทตัดสินใจทำการตลาดแบรนด์แกรนด์ไซโกเอง โดยเจาะไปที่ลูกค้าที่รักนาฬิกาสะสม ในกลุ่มลักชัวรี่โดยตรง ซึ่งก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิดรุนแรง แต่แกรนด์ไซโก ก็ยังประสบความสำเร็จด้านยอดขายค่อนข้างดี โดยดูได้จากงานเซ็นทรัล ดิ อัลติเมท วอทช์ แฟร์ และ งานสยามพารากอน วอร์ช แอนด์ จิวเวลรี่ ที่ผ่านมา โดยแกรนด์ ไซโก ยังสามารถทำยอดขายได้สูงสุด 2-3 ครั้งติดต่อกัน ด้วยยอดขาย 37-40 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ล่าสุดแกรนด์ ไซโก ได้เปิดตัว ลิมิเต็ด เอดิชั่น แกรนด์ ไซโก 3 รุ่น เป็นคอลเล็กชั่น ลิมิเต็ด เอดิชั่น ผลิตเพียงรุ่นละ 100 เรือนเท่านั้น โดยฝาหลังระบุ “1 of 100” ประกอบด้วยรุ่น SBGH303 (Koke-iro) ราคา 259,900 บาท รุ่น SBGY021 (Nami) ราคา 345,900 บาท และรุ่น SBGY025 (Hikari) ราคา 345,900 บาท โดยสามารถจองได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ผ่านช่องทางจำหน่ายทั้ง Grand Seiko Boutique ชั้น 1 ที่ศูนย์การค้าเกษร วิลเลจ, Grand Seiko Online Boutique และ Grand Seiko Salon ในแผนกนาฬิกาของห้างสรรพสินค้าชั้นนำ โดยมั่นใจว่าลูกค้าคนไทยจะให้การตอบรับดีและปิดการขายได้ทั้งหมดภายใน 3 เดือน

“ไซโก้ เป็นแบรนด์ญี่ปุ่นเพียงแบรนด์เดียวท่ามกลางแบรนด์นาฬิกาในกลุ่มลักชัวรี่จากสวิตเซอร์แลนด์ และจาก 3 เดือนที่เข้ามาบริหารไซโกประเทศไทย พบว่าลูกค้านาฬิกาแกรนด์ไซโกในไทยยังมีอายุน้อยกว่าลูกค้าญี่ปุ่น อีกทั้งมีกำลังซื้อสูงและเปิดกว้างมากขึ้นไม่ยึดติดกับนาฬิกาลักชัวรี่แบรนด์จากสวิส”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน