บขส. ฟัน พนง.ขายตั๋ว วินสหรัฐทัวร์ กรุงเทพฯ-พัทยา ไม่สุภาพ ปรับ 4,300 บาท พักงาน 7 วันหลังแสดงกริยาไม่สุภาพ-ขายตั๋วไม่ชัดเจน

วันที่ 4 ส.ค. 2566 นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้โดยสารร้องเรียนเรื่องการให้บริการ ผ่านสังคมออนไลน์ ” Tiktok : Folorenodji โดยโพสต์คลิปวิดีโอเตือนระบุว่า “ใครจะซื้อตั๋ว หมอชิต -พัทยา ระวังด้วยนะครับ”

โดยในคลิปวิดีโอมีการโต้เถียงกับพนักงานขายตั๋ว เนื่องจากจะเดินทางไปพัทยากับแฟน 2 คน ได้จ่ายค่าตั๋วคนละ 150 บาท รวม 300 บาท แต่พนักงานขายตั๋วให้ตั๋วมาเพียง 1 ใบ แล้วบอกว่าตั๋ว 1 ใบใช้สำหรับ 2 คน ซึ่งผู้โดยสารคิดว่าผิดปกติ จึงเกิดการโต้เถียงกัน อีกทั้งได้รอรถตั้งแต่ 12.00-13.00 น. รถก็ยังไม่มา จึงต้องยอมเสียเงินทิ้งตั๋ว แล้วไปซื้อใหม่กับอีกบริษัท

จากการตรวจสอบพบว่า บุคคลที่อยู่ในคลิปเป็นพนักงานของบริษัท วินสหรัฐทัวร์ ซึ่งเป็นรถตู้ร่วมฯ บขส. ได้แสดงกิริยาไม่สุภาพในขณะปฏิบัติหน้าที่ และไม่ระบุข้อมูลในตั๋วโดยสารให้ชัดเจน บขส. จึงได้ลงโทษปรับเป็นเงิน 4,300 บาท และพักการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานจำหน่ายตั๋วคนดังกล่าว เป็นเวลา 7 วัน ตามระเบียบของบริษัทฯ

บขส. ขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมได้กำชับให้ผู้ประกอบการรถร่วมฯ ปฏิบัติตามกฎหมาย และระเบียบ ข้อบังคับของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัด รวมทั้งหากผู้โดยสารพบปัญหาในการเดินทางสามารถร้องเรียนได้ที่ บขส. Call Center 1490, กองคุ้มครองผู้โดยสาร โทร.02-537-8443, 02-936-2834 และกรมการขนส่งทางบก 1584

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน