นายธนกฤต กิตติพนาชนม์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไมเนอร์ ดีคิว จำกัด บริษัทในเครือ ไมเนอร์ กรุ๊ป ผู้ดำเนินธุรกิจร้านไอศกรีม “แดรี่ควีน” เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2567 ของแดรี่ควีน มีการปรับโฉมแบรนด์ใหม่ ให้ทันสมัย ภายใต้คาแรกเตอร์ รักสนุก และมีพลัง ควบคู่กับการทำตลาดที่หลากหลาย ทั้ง การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ การเพิ่มช่องทางการเข้าถึงแบรนด์ด้วยการสั่งเมนูผ่าน QR code พร้อมชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย และความสะดวกให้ผู้บริโภคยุคใหม่

พร้อมกันนี้ ได้เพิ่มการให้บริการในรูปแบบอีวี ทรัค (EV truck) รถจำหน่ายเคลื่อนที่ ซึ่งจะให้บริการในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อช่วยให้แบรนด์และสินค้าเข้าถึงผู้บริโภคในพื้นที่เป้าหมายได้มากขึ้น นอกจากนี้เปิดตัว ดีคิว เลานจ์ (DQ Lounge) เป็นร้านในคอนเซ็ปต์ใหม่ ที่จะมีพื้นที่รองรับการให้บริการที่มากขึ้น และมีเมนูพิเศษที่มีจำหน่ายเฉพาะ อาทิ เบเกอรี่ และ พาร์เฟต์ โดยเปิดให้บริการแล้วที่แรก เซ็นทรัลเวสต์เกต

“แดรี่ควีนยังมีแผนขยายสาขาเข้าไปยังอาคารสำนักงาน มหาวิทยาลัย และร้านขายส่งเพิ่มเติมเพื่อสร้างการเข้าถึงและใกล้ชิดกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น ควบคู่กับการเพิ่มศักยภาพการบริการในด้านต่างๆ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้บริโภค และขยายฐานกลุ่มผู้บริโภคหน้าใหม่เพิ่มขึ้น ผลักดันการเติบโตของธุรกิจในปีนี้เติบโตเป็นไปตามเป้าหมาย ตอกย้ำการเป็นเจ้าตลาดไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟในไทย”

สำหรับยอดขายของแดรี่ควีนในปี 2566 ที่ผ่านมา ภาพรวมมีการเติบโตอยู่ที่ 70% เมื่อเทียบกับปี 2564 ที่ฟื้นจากวิกฤตการระบาดของโควิด-19 ซึ่งเป็นการเติบโตเกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้ ในขณะที่ตั้งแต่ปี 2564-2566 ภาพรวมมีการเติบโตขึ้นกว่า 30% โดยเมนูที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก คือ บลิซซาร์ดข้าวเหนียวมะม่วงน้ำกะทิ และบลิซซาร์ดโอวันตินภูเขาไฟ ที่สร้างยอดขายได้มากกว่า 1 ล้านถ้วยภายใน 1 เดือน และเมนูบลิซซาร์ดปังกรอบชาไทย ที่สามารถทำยอดขายนิวไฮ ของแดรี่ควีน
สำหรับปัจจุบันแดรี่ควีนมีจำนวนสาขาครอบคลุมกว่า 520 สาขาทั่วประเทศ พร้อมตั้งเป้าขยายให้ได้ 1,000 สาขาในอนาคตอันใกล้นี้

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน