นางประไพภักตร์ ไวเกิล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโกลบอล (F&B) กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มเกลือแร่ หรือสปอร์ตดริงก์ “สปอนเซอร์” กล่าวว่า จากนโยบายของกลุ่ม TCP ที่จะผลักดันให้สปอนเซอร์ เป็นแบรนด์สินค้าระดับโลก หรือ สร้างฐานผู้บริโภคในระดับสากล ด้วยรุกขยายตลาดต่างประเทศอย่างจริงจัง เป็นแบรนด์ที่ 2 ต่อจากกระทิงแดง เรดบูล โดยเริ่มจากแนวทางการสร้างแบรนด์ผ่านกลยุทธ์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้งในปีนี้

สำหรับทั้งปีนี้วางงบประมาณไว้ 200 ล้านบาท ในการเข้าไปสนับสนุนการแข่งขันกีฬาระดับโลก เริ่มจากร่วมกับ Volleyball World ในการเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ?เนชันส์ ลีก หรือ VNL 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงเทพฯ ในเดือนมิ.ย.นี้ พร้อมกันนี้จะสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาในประเทศที่เป็นการแข่งขันในรายการในประเทศ และระดับโลก รวม 150 รายการ

นอกจากนี้ จะสนับสนุนนักกีฬาไทยระดับแชมป์โลก อย่าง วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แชมป์โลก แบดมินตัน ในการสร้างกระแส และสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รัก และเข้าถึงผู้บริโภคที่รับชมกีฬา เช่นเดียวกับการแข่งขัน VNL รอบชิงชนะเลิศ ในไทย สปอนเซอร์ ถือว่าเป็นแบรนด์ไทยแบรนด์แรกในการสนับสนุนการแข่งขัน VNL ตั้งแต่ปีที่แล้ว และปีนี้เป็นปีที่ 2 คาดว่าจะทำให้ผู้ชมกีฬาเห็นแบรนด์สปอนเซอร์ ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านคนในช่วงที่มีการแข่งขัน

อย่างไรก็ตาม สปอนเซอร์อยู่ในตลาดมากว่า 40 ปี นอกจากตลาดในไทย ปัจจุบันมีการขยายตลาดไปต่างประเทศ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียใต้ ในปีนี้มีแผนจะขยายไปทวีปอื่นๆ ที่มีเทรนด์การเติบโตของตลาดสปอร์ตดริงก์ ด้วยการสร้างแบรนด์ให้แข็งแรง และทำผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพ ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง ตลอดจนให้ความยั่งยืนในทุกด้าน

ทั้งนี้ สปอนเซอร์แข็งแกร่งมากในตลาดไทย เป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่งตลาด 90% ของตลาดมูลค่า 5,400 ล้านบาท และแนวโน้มภาพรวมตลาดเติบโตอย่างมีศักยภาพต่อเนื่องมา 2 ปี เนื่องจากเทรนด์คนรักสุขภาพ และสภาพอากาศร้อน โดยปีที่แล้วเติบโต 6.3% และปีนี้คาดว่าจะเติบโตได้ต่อเนื่องที่ 7% ในขณะที่สปอนเซอร์เติบโตในทิศทางเดียวกับตลาด

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน