นายไอแซค จาง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วอนเทค เอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า กว่า 25 ปีที่วอนเทค ผู้นำด้านความงามและการแพทย์จากประเทศเกาหลีใต้ ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตเครื่องมือแพทย์โดยเน้นพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์เกี่ยวกับความงามในทุกมิติ โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีการพัฒนาอุปกรณ์ต่างๆ มากกว่า 50 เครื่อง และจำหน่ายไปกว่า 45 ประเทศทั่วโลก และมีสำนักงานใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น จีน สหรัฐอเมริกา

ล่าสุดได้เข้ามาตั้งสำนักงานแห่งใหม่ในไทย หลังจากศึกษาตลาดในประเทศไทยเชิงลึกกว่า 10 ปี ทำให้เห็นโอกาสการเติบโตทางธุรกิจ และศักยภาพในการเป็นศูนย์กลางธุรกิจ และ Training Hub ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะความก้าวหน้าด้านการแพทย์ของไทยที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง และมีความสะดวกในด้านการเดินทางจากทุกประเทศในภูมิภาค รวมถึงเทรนด์ความงามของไทยและทั่วโลกให้ความสำคัญกับ Skin Quality จึงถือโอกาสนี้เปิดตัว Oligio (โอลิจิโอ้) โปรแกรมทรีตเมนต์ ด้วยคลื่นวิทยุความแรงสูง

“ตลาดเวชศาสตร์ความงามไทยมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดถึง 6 หมื่นล้านบาท ทำให้เราเห็นศักยภาพของเมืองไทย ประกอบกับเทรนด์ความงามที่ยังคงให้ความสำคัญ Skin Quality ซึ่งจากงบการตลาดในแต่ละปี WONTECH ให้ความสำคัญกับ Research & Development เป็นหลัก โดยทุ่มงบ 70% เพื่อพัฒนานวัตกรรมใหม่ทุกปี ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและแพทย์ ส่วนงบ 30% เน้นทำการตลาดสร้างการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ และกิจกรรมที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่ม ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถเจาะกลุ่มทาร์เก็ตที่กังวลเรื่องผิวที่ไม่ต้องการผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น โดยนำร่องด้วย โอลิจิโอ้ เพื่อตอบโจทย์ตลาดไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
โดยความนิยมด้านการดูแลผิวหน้าอยู่ในกลุ่มยกกระชับใบหน้าและกลุ่มเลเซอร์แบบไม่ต้องพักฟื้น นอกจากนี้ อีกหนึ่งกลยุทธ์ในการทำตลาดประเทศไทย คือ การเร่งสร้างเครือข่ายพันธมิตร เพื่อกระจายนวัตกรรมต่างๆ ของบริษัทไปยังกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง ควบคู่กับการสื่อสารถึงคุณสมบัติของนวัตกรรมไปยังช่องทางสื่อสารครบทุกมิติแบบ 360 องศา โดยคาดว่าภายในปีนี้ จะสามารถทำยอดขาย 250 ล้านบาท และตั้งเป้า 1,000 ล้านบาท ภายในปี 3 ปี” นายไอแซค จาง กล่าว

การตั้งสำนักงานแห่งใหม่ในไทยร่วมกับคีย์ซัคเซส (Key Success) ที่แข็งแกร่ง ทั้งการเป็นบริษัทแรกที่คิดค้นและผลิตนวัตกรรม Monopolar RF ครบวงจรในประเทศเกาหลี โดยเป็นทั้งผู้ผลิต ประกอบและจัดจำหน่าย โดยเฉพาะการคิดค้นนวัตกรรม Cooling System ซึ่งเป็นลิขลิทธิ์เฉพาะที่ไม่มีใครสามารถลอกเลียนแบบได้ และซอฟต์แวร์ที่มีความเสถียร ทำให้แบรนด์ช่วงชิงความได้เปรียบทางการแข่งขันในระดับโลกทางด้านนวัตกรรม และราคาให้กับแบรนด์ โดยในปีนี้ตั้งเป้าครองส่วนแบ่งทางการตลาด 25% ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เลเซอร์ Monopolar RF

น.ส.รัตมา กำธรเจริญ ผู้จัดการฝ่ายด้านธุรกิจ บริษัท วอนเทค เอเชีย จำกัด กล่าวว่า เทรนด์ Natural Beauty ความงามอย่างเป็นธรรมชาติและงานผิว ยังคงเป็นเมกะเทรนด์ ซึ่งปัจจุบันแนวคิดด้านความงามเปลี่ยนสู่การยอมรับตัวตนของตนเองมากขึ้นประกอบกับความงามในแบบเอเชียได้รับความนิยมมากขึ้น นำไปสู่ เทรนด์ความงามเชิงฟื้นฟูควบคู่การป้องกัน โดยเฉพาะการดูแลผิว รวมทั้งพฤติกรรมผู้บริโภคในกลุ่มผู้หญิงที่เปลี่ยนไปสู่การเริ่มดูแลตัวเองตั้งแต่อายุยังน้อยและในกลุ่มผู้ชายหันมาใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้น เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตลาดความงามเติบโตและมีมูลค่าสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับนวัตกรรมความงามเชิงฟื้นฟูควบคู่การป้องกันที่เข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของตลาดไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ กลุ่มยกกระชับใบหน้า และกลุ่มเลเซอร์ ซึ่งได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน