เมื่อวันที่ 23-27 มี.ค.ที่ผ่านมา นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ พร้อมด้วยนายสมหวัง โตรักตระกูล กรรมการผู้จัดการบริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด และคณะผู้บริหาร ได้นำคณะสื่อมวลชนเดินทางจากประเทศไทยสู่ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมสัมผัสประสบการณ์ ชิลล์ ชิม ช้อป กับสิทธิประโยชน์สุดพิเศษจากบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ในต่างประเทศ และนโยบายการพัฒนาผลิตภัณฑ์และโปรโมชั่นผ่านเครือข่ายพันธมิตรในต่างประเทศ

นายฐากร เปิดเผยว่า ในปี 2561 ทางกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตั้งเป้าหมายยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในประเทศญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ หลังพบว่า ในปีที่ผ่านมา มียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรในญี่ปุ่นเติบโตถึง 6 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็นวงเงินประมาณ 1,700 ล้านบาท จากยอดวงเงินรวมของการใช้บัตรในต่างประเทศ 11,000 ล้านบาท มีสาเหตุมาจากคนไทยนิยมเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นจำนวนมาก โดยในปีนี้ ทางองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวญี่ปุ่น คาดว่าจะมีคนไทยเดินทางไปมากถึง 1 ล้านคน จึงถือเป็นโอกาสที่ดีที่ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น

นายฐากร กล่าวต่อว่า เพื่อให้เป้าหมายดังกล่าวประสบความสำเร็จ ล่าสุดกรุงศรี คอนซูมเมอร์ได้จัดแคมเปญส่งเสริมการตลาด คือ โปรโมชั่นลดและรับที่ญี่ปุ่น สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ซึ่งมอบส่วนลดสูงสุด 10 เปอร์เซ็นต์ และสิทธิพิเศษ ณ ห้างสรรพสินค้าและร้านค้า พร้อมสิทธิพิเศษกว่า 368 สาขา ในเมืองใหญ่ทั่วญี่ปุ่น ตั้งแต่ 1 ธ.ค. 2560 – 31 ธ.ค. 2561 และยังร่วมกับ เจซีบี อินเตอร์เนชั่นแนล จัดโปรโมชั่น สุโก้ย ฮอกไกโด สำหรับสมาชิกบัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม โดยมอบส่วนลดและสิทธิพิเศษ กว่า 60 ร้านทั่วฮอกไกโด ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 31 พ.ค.61 ทั้งนี้ เรายังตั้งเป้าหมายเพิ่มจำนวนบัตรใหม่ของบัตรเครดิตดังกล่าว อีก 100,000 ใบ

“ญี่ปุ่นเป็นจุดมุ่งหมายสำคัญทางด้านการท่องเที่ยวของคนไทยในตอนนี้ โดยมีการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี โดยกรุงศรีฯ ก็เป็นผู้บุกตลาดการท่องเที่ยวญี่ปุ่น มาตั้งแต่ 2-3 ปีที่แล้ว เพื่อให้สมาชิกสามารถใช้บัตรแล้วได้ส่วนลดตามร้านอาหาร ร้านค้า และห้างสรรพสินค้า ซึ่งในปีนี้จะทำการรุกตลาดอย่างเข้มข้นมากขึ้น และขยายไปเมืองใหม่ๆ เช่นที่ฮอกไดโด ขณะที่ตลาดในประเทศ ในธุรกิจสินเชื่อเงินผ่อน ก็น่าจะขยายตัวต่อเนื่องจากกำลังซื้อ และความต้องการที่เพิ่มขึ้น ทั้ง กิน เที่ยว และช็อปออนไลน์” นายฐากร กล่าว

ด้าน นายสมหวัง กล่าวว่า ภาพรวมของการบริโภคภาคครัวเรือนตอนนี้ได้ปรับตัวดีขึ้นอย่างมาก และคาดว่าจะขยายตัวได้ถึง 2 หลัก ในขณะที่รัฐบาลเองก็สนับสนุนการใช้บัตรต่างๆ เพื่อลดการถือเงินสดลง ทำให้คาดว่า การใช้บัตรเครดิตในเครือกรุงศรีฯ ทั้งหมด ปรับเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย ซึ่งปีนี้ตั้งเป้าหมายภาพรวมของการใช้จ่ายผ่านบัตรกรุงศรีฯ ขยายตัวประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน