กระแสละคร “หลงไฟ” ทางช่อง จีเอ็มเอ็ม 25 กำลังมาแรง เกิดปรากฏการณ์หลายอย่าง “ฉอด”สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (สายธุรกิจสื่อ) บริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) และ “เอส”วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย ผู้อำนวยการสายงานการผลิตละคร ช่องจีเอ็มเอ็ม 25 เผยร่วมกัน

เจ๊ฉอดเผยว่า “กระแสหลงไฟตอนนี้ก็ค่อนข้างรุนแรง ตอนนี้มีปรากฏการณ์หนึ่งเกิดขึ้น คือตัวละครก้านแก้ว จริงๆ เขาเป็นตัวร้าย แต่ไม่รู้ว่าด้วยบทหรือความสามารถ นักแสดง ทำให้ตัวละครก้านแก้วมีชีวิตจริง แทนที่คนจะเกลียด กลับเข้าใจเขา มันเกินความคาดหมาย เราว่าคนดูกำลังสับสนว่าควรจะเกลียด หรือจะรัก หรือว่าจะเอาใจช่วย เลยทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เยอะ และมีปรากฏการณ์เต็มไปหมด เช่น เสื้อผ้าก้านแก้วก็จะมีไปวางจำหน่ายแล้วก็มีรูปใบเฟิร์น(พิมพ์ชนก) ไปติดนาฬิกาที่มาร์ช(จุฑาวุฒิ) ซื้อให้ รุ่นนั้นก็ขายดี เรียกว่ามีปรากฏการณ์แปลกหลายอย่าง”

ก่อนที่จะออกมาพีกขนาดนี้ กลัวไหมว่าละครจะหดหู่ หรือตีแผ่ด้านมืดเกินไปหรือเปล่า เพราะใช้ความรุนแรงเยอะ เอสเผยว่า “มันก็คือนวนิยาย พอมันมาถูกตีความในยุคปัจจุบัน อาจจะเป็นอะไรที่ใกล้ตัวเรามากขึ้น ในแง่ของคนในสังคมที่อาจจะนิยมวัตถุ เลยเป็นเรื่องของกิเลสของตัวละคร ซึ่งเราอยากทำให้ตัวละครทุกตัวเป็นคนจริงๆ กระแสฟีเวอร์ที่คนเรียกกัน ก้านแก้ว ผมไม่ได้มองว่าสังคมกำลังเปลี่ยนไปหรือเปล่า อยู่ๆ ก็หันมานิยมเอาใจช่วยตัวร้าย แต่เรากำลังมองตัวละครตัวหนึ่งที่เสมือนคนหนึ่งคน ที่เขากำลังหลงผิดและสุดท้ายก็เป็นตัวอย่างให้ได้เห็นว่า คุณเลือกทางเดินชีวิตแบบนี้ ชีวิตจะเป็นยังไง เรายังยืนยันว่ามันผิด”

แอบหวังเรตติ้งตอนจบจะพีกสุดเลยไหม เจ๊ฉอดเผยว่า “ก็รอดูอยู่เหมือนกัน ทุกคนก็คงจะอยากรู้ค่ะ”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน