มช.คว้า2รางวัล การตลาดออนไลน์ – ประกาศผลทีมชนะเลิศกันไปแล้ว สำหรับโครงการ U Power : Digital Idea Challenge ครั้งที่ 4 ที่เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาจากทั่วประเทศรวมกลุ่มกันมาแสดงความคิดสร้างสรรค์ ประกวดแผนการตลาดที่เน้นการประยุกต์ใช้ Digital Technology จัดโดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมมือกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และสมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย

ในรอบแรกมีนิสิตนักศึกษาสมัครเข้าร่วมแข่งขัน 821 ทีม จาก 59 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ผลการตัดสิน ทีมชนะเลิศ คือ ทีม Unlimit จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แบรนด์ Veldent รองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม RED PANDA จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แบรนด์ Snow Girl รองชนะเลิศอันดับ 2 ทีม Mitr จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แบรนด์ Colly

รางวัลชมเชย 3 รางวัล ได้แก่ ทีม Leave it on us จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แบรนด์ Himalaya, ทีม Aiko จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ แบรนด์ Rii, ทีมชาลาลา ลาลา จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ แบรนด์ Jula’s Herb

น.ส.วาสิตา เสถียรวงศ์นุกุล ตัวแทนทีม Unlimit ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ กล่าวว่า เริ่มแรกต้องวิเคราะห์ข้อมูลถึงเป้าหมายของแบรนด์ก่อน จากนั้นนำมาวิเคราะห์เพื่อทำคอนเทนต์ และสร้างแคมเปญการตลาดออนไลน์ สิ่งที่ได้จากโครงการนี้ทำให้ได้เห็นมุมมองใหม่ๆ จากคณะกรรมการ ทักษะการพูดสื่อสารกับลูกค้า สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากเข้าร่วมโครงการในปีหน้าอย่าคิดว่ายาก ควรเข้ามาลงมือทำ เพราะจะได้เห็นมุมมองการตลาดดิจิตอลใหม่ๆ

ด้าน นายสมศักดิ์ จุงตี้ จากทีม RED PANDA รองชนะเลิศอันดับ 1 กล่าวว่า การเข้าร่วมโครงการนี้ทำให้ทุกคนในทีมได้รับทักษะที่ไม่มีในห้องเรียน เมื่อต้องมาทำการตลาดออนไลน์กับแบรนด์จริงๆ จะต้องมีการพูดเพื่อจูงใจลูกค้า หรือการสื่อสารที่จะทำให้คนรับรู้ในตัวแบรนด์มากขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทเอกชนที่เป็นพี่เลี้ยงก็มีส่วนสำคัญที่กระตุ้นให้ทีมเราเข้าใจการตลาดในความเป็นจริงมากขึ้น

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน