‘เสนา’เปิดศึกคอนโดฯตํ่าล้านขายดี – นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ และกรรมการ บริษัทร่วมทุนระหว่าง เสนา และ ฮันคิว ฮันชิน เปิดเผยว่า 11 เดือนแรกของปีนี้ บริษัททำยอดขายได้แล้ว 7-8 พันล้านบาท จากเป้าหมายทั้งปีที่ 9 พันล้านบาท คาดว่าจะทำได้ตามเป้า เนื่องจากในเดือนพ.ย.-ธ.ค.นี้ บริษัทเตรียมเปิดตัวอีก 2 โครงการ รวมมูลค่า 650 ล้านบาท ประกอบด้วย เสนา คิทท์ เอ็มอาร์ที-บางแค มูลค่า 250 กว่าล้านบาท สูง 8 ชั้น 210 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 999,000 บาท และ เดอะ คิทท์ พลัส พหลโยธิน-คูคต (เฟส 2) มูลค่า 400 กว่าล้านบาท เป็นอาคาร 8 ชั้น 2 อาคาร รวมห้องชุด 364 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 899,000 บาท

ส่วนทิศทางการเปิดตัวโครงการใหม่ในปี 2564 เบื้องต้นยังรอดูปัจจัยการเมืองก่อน ในขณะเดียวกันการเปิดตัวโครงการส่วนใหญ่จะมุ่งไปที่คอนโดมิเนียมราคาต่ำล้าน หรือในแบรนด์เดอะคิทท์ พร้อมกับมีแบรนด์ใหม่ เดอะสแลช เข้ามาเสริมในระดับราคาล้านต้นๆ ซึ่งแม้ว่ากำลังซื้อในตลาดจะชะลอตัวลงทุกกลุ่ม

แต่หลังจากในปีนี้ที่บริษัทเน้นเปิดขายคอนโดฯ ต่ำล้าน พบว่ายอดขายค่อนข้างดี ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าบ้านเป็นปัจจัยสี่ เพราะแม้ในภาวะที่เศรษฐกิจไม่ดีแต่คนยังตัดสินใจซื้อบ้านอยู่ ซึ่งคนซื้อในเวลานี้ มองแล้วว่าจะได้ราคาดี โดยเฉพาะโครงการสร้างเสร็จแล้ว มีการแข่งขันลดราคากัน ซึ่งบริษัทก็เช่นกัน นอกจากนี้ คนซื้อในปีนี้ยังได้ดอกเบี้ยต่ำด้วย ส่วนแนวโน้มการแข่งขันในปีหน้าคาดว่าไม่ต่างจากปีนี้ การแข่งขันลดราคายังคงอยู่

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน