ตอกย้ำความสำเร็จไปอีกขั้นกับ Krungsri-MUFG Business Matching Fair 2018 ที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยปีนี้ มีการจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่าง ผู้ประกอบการไทย ญี่ปุ่น และอาเซียน รวมกว่า 440 คู่ ต่อยอดโอกาสในการขยายธุรกิจให้กับผู้ประกอบการธุรกิจ SME และองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ของไทย ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งในเวทีโลก สร้างสถิติใหม่อีกครั้งในเชิงจำนวนบริษัทและประเภทอุตสาหกรรม

พรสนอง ตู้จินดา ประธานกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปีนี้มีบริษัทที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 260 บริษัท เป็นบริษัทไทย 58% ญี่ปุ่น 39% และอาเซียน 3% ซึ่งมาจากหลากหลายธุรกิจ อาทิ กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม อุปกรณ์ทางการแพทย์ วัสดุก่อสร้าง ชิ้นส่วนเครื่องจักร ผลิตภัณฑ์เพื่อการอุปโภคบริโภค พลาสติก อาหารสัตว์ อสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งสินค้าแฟชั่น และยังมีธุรกิจด้านดิจิทัลเข้าร่วม เข้าร่วมงานเป็นครั้งแรกอีกด้วย

“ผู้ประกอบการยุคใหม่ไม่เพียงต้องการบริงานทางการเงินอย่างครบวงจรเท่านั้น แต่ยังมุ่งมั่นในการแสวงหาความรู้ ข้อมูล และช่องทางในการต่อยอดธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ กรุงศรีจึงเดินหน้าจัดกิจกรรมนี้ขึ้น โดยดึงศักยภาพอันโดดเด่นของ MUFG ที่มีเครือข่ายความสัมพันธ์แข็งแกร่งกับลูกค้าในหลากหลายประเภทธุรกิจทั่วโลก มาสร้างโอกาสในการต่อยอดธุรกิจให้กับลูกค้าที่มีความพร้อมขยายขอบเขตธุรกิจสู่ต่างประเทศ ปีนี้ยังได้มีการเพิ่มส่วนการจับคู่เจรจาธุรกิจที่เกี่ยวกับดิจิทัล และธุรกิจที่มาจากแพลตฟอร์ม “Krungsri SME Online Business Matching” ให้ผู้ประกอบธุรกิจทั่วไปที่แม้ยังไม่ใช่ลูกค้าธนาคาร สามารถติดต่อกับผู้ขายที่มีความน่าเชื่อถือผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมีธนาคารเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อธุรกิจ”

ผู้เข้าร่วมเจรจาธุรกิจทุกรายต้องผ่านการพิจารณาจากธนาคารก่อน ธุรกิจที่เข้าร่วมเจรจาจึงมีความน่าเชื่อถือมากกว่างานจับคู่เจรจาธุรกิจทั่วไป มีการ Pre-Match ให้ลูกค้าได้ทราบข้อมูลเบื้องต้นของคู่เจรจา พร้อมจัดเจ้าหน้าที่แปลภาษาระหว่างการเจรจา โดยไม่มีค่าใช้จ่าย อีกทั้งเป็นการรวบรวมหลากหลายธุรกิจไว้ในงานเดียว ลูกค้าจึงสามารถเจรจาจับคู่กับหลายคู่ค้าได้ในวันเดียว

ยูโซะ นาคาดะ ประธานกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่น ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า Business Matching Fair เป็นนโยบายของ MUFG ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับลูกค้าของธนาคาร แสดงถึงศักยภาพของ MUFG กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น และหนึ่งในสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก ด้วยเครือข่าย 2,300 แห่งในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก โดยการเจรจาจับคู่ธุรกิจในประเทศไทยนับเป็นงานจับคู่เจรจาธุรกิจนอกประเทศญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุดของ MUFG

“ด้วยที่ตั้งเชิงยุทธ์ของไทย เรามีแผนที่จะใช้กรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางในการจับคู่ธุรกิจ (Business Matching Hub) โดยขยายจำนวนบริษัท กลุ่มธุรกิจ และประเภทอุตสาหกรรมที่เข้าร่วมให้ครอบคลุมในกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งผู้ประกอบการต่างชาติโดยเฉพาะผู้ประกอบการจากญี่ปุ่นต่างให้ความสนใจในการเดินทางมาร่วมงาน เนื่องจากมองว่าสินค้าไทยเป็นสินค้าที่มีคุณภาพและศักยภาพการขายในญี่ปุ่น กิจกรรมนี้จึงช่วยให้ผู้ประกอบการญี่ปุ่นสามารถเข้าถึงและได้รับความสะดวกมากขึ้นในการมองหาคู่ค้าที่ช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและเติบโตไปด้วยกัน”

สำหรับ Krungsri-MUFG Business Matching Fair เป็นส่วนหนึ่งของ Krungsri Business Empowerment บริการด้านข้อมูล ความรู้ และเครือข่ายทางธุรกิจให้กับลูกค้าธุรกิจของธนาคารทุกระดับ ผ่านงานสัมมนาให้ความรู้เชิงลึกโดยผู้เชี่ยวชาญ การเจรจาจับคู่ธุรกิจ รวมทั้งกิจกรรมศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นความมุ่งมั่นของธนาคารกรุงศรีอยุธยาในการให้บริการลูกค้าทางธุรกิจที่มากกว่าบริการทางการเงิน สร้างเกราะ เสริมแกร่ง ให้ธุรกิจไทยก้าวสู่ตลาดสากลได้อย่างมั่นคง

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน